Chuyên mục
Nga: Nổ khí gas tại Shakhty, khiến ít nhất 1 người đã thiệt mạng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Nổ khí gas tại Shakhty, khiến ít nhất 1 người đã thiệt mạng

Thứ hai 14/01/2019 16:07 GMT + 7
Ngày 14/1, giới chức Nga cho hay một vụ nổ do rò rỉ khí gas đã làm rung chuyển một tòa nhà ở phía Nam nước Nga. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 1 người đã thiệt mạng trong vụ việc trên.

Hiện trường vụ nổ ở Nga. (Nguồn: TASS).

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga Marina Abramchenko cho hay vụ nổ xảy ra tại thị trấn Shakhty, ở khu vực miền Nam Rostov vào rạng sáng cùng ngày.

Vụ nổ đã phá hủy 4 căn hộ ở hai tầng trên cùng của tòa nhà trên.

Bà Abramchenko cho hay một phụ nữ đã thiệt mạng trong vụ nổ, trong khi hơn 40 người khác đã được sơ tán đến một trường học gần đó. Trong khi đó, phát biểu trên truyền hình, Thống đốc vùng Rostov Vasily Golubev cũng xác nhận 2 người đã phải nhập viện sau vụ nổ trên.

Hiện lực lượng cứu hộ đang đẩy mạnh công tác tìm kiếm, trong khi giới chức Nga cho rằng hơn 10 người được cho là đang ở các căn hộ bên cạnh căn hộ nơi vụ nổ xảy ra.

Đây là vụ nổ thứ hai do rò rỉ khí gas xảy ra trong vòng chưa đầy một tháng tại Nga. Trước đó, một vụ nổ do nguyên nhân tương tự đã làm sập một phần tòa chung cư cao 10 tầng ở tại thành phố Magnitogorsk, cách thủ đô Moskva 1.700 km về phía Đông, khiến 39 người thiệt mạng.

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết nguyên nhân vụ sập nhà chung cư vẫn đang được điều tra, cho tới nay không có dấu vết vật liệu nổ tại hiện trường.

Các vụ nổ khí ga xảy ra khá thường xuyên tại Nga do hệ thống hạ tầng xuống cấp và thực trạng buông lỏng các quy định về an toàn sử dụng khí ga.

THANH HƯƠNG (TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.