Chuyên mục
Nga: Người đàn ông vô gia cư trở thành blogger nổi tiếng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Người đàn ông vô gia cư trở thành blogger nổi tiếng

Thứ hai 06/07/2015 11:40 GMT + 7
Một người đàn ông vô gia cư ở Nga đã trở nên nổi tiếng và có đến 35.000 người dõi theo trên mạng kể từ khi ông bắt tay vào làm blog video hồi tháng 5.

Được biết đến trên mạng với cái tên "Zhenya Yakut", người đàn ông cho biết những đoạn video của ông trở nên nổi tiếng bởi chúng cho thấy "một Matx-cơ-va mà chưa ai từng thấy trước đó". 




Quả thực từ khi xuất hiện, không ít video của Yakut đã gây sốt trên mạng. Video được xem nhiều nhất đang đạt gần nửa triệu "view", kênh của Yakut trên youtube có 35.000 người đăng ký xem còn trên instagram, 3000 người đang theo dõi người đàn ông này. 

Qua các video của mình, Yakutcố gắng để người xem hiểu một người vô gia cư ở Matx-cơ-va sống như thế nào, bao gồm cả "đi ăn chỗ nào được miễn phí, ngủ ở đâu, đánh răng tắm rửa chỗ nào, đi đâu, xem gì...".

"Tôi đến ga xe lửa để sưởi ấm. Ở đó tôi thấy TV chiếu các blogger đang nói về công việc của họ trước màn hình và kiếm được tiền từ đó. Ý tưởng nảy ra trong đầu, tôi muốn cho mọi người thấy có cách sống khác, không nhất thiết phải xa xỉ, long lanh". Ông cũng hy vọng sẽ kiếm được chút tiền từ quảng cáo.




Các video bắt đầu bằng một vòng quanh "chốn ngủ" của Yakut - xuống qua cửa cống, vào đường hầm của một đường ống dẫn nhiệt. Yakut chia sẻ chỗ này với một người lạ. "Bạn thấy đấy, tôi có mọi thứ: Hộp cứu thương, kim chỉ, và cả một cái radio". Khi radio không chạy, Yakut nói: "Pin chết rồi, cũng chẳng sao cả". Yakut cố gắng để các video của mình thật thú vị và  có tính tương tác cao. Ví như cho người xem cơ hội tìm 300 rúp mà ông đã giữ, nhét trong một cái hộp nhựa, đặt ở một ống thoát nước nằm đâu đó trong thành phố.

Người giúp Yakut thực hiện video là Andrei Voodoo, cũng chính Andrei đưa hộ các video của Yakut lên mạng. 

Nhiều người hoài nghi Yakut chỉ giả danh vô gia cư nhưng Yakut khẳng định câu chuyện của mình có thật. Vẻ ngoài sạch sẽ gọn gàng là nhờ ông giữ gìn để được vào các nhà tắm công cộng cũng như các cửa hàng thức ăn nhanh. 

Cho đến nay Yakut vẫn kiếm thêm chút đỉnh bằng nghề bán sách cũ. Để tăng cơ hội kiếm tiền trực tuyến, Yakut lập một trang xã hội có tên VKontakte để  viết về "mặt trái của một thành phố phồn hoa". "Mỗi người vào đăng ký hoặc chỉ cần một cái click chuột vào quảng cáo thôi cũng là giúp tôi đến gần hơn với cuộc sống bình thường", Yakut nói.

Huyền Anh
Theo Oddity


                   
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.