Chuyên mục
Nga loại bỏ chương trình trao đổi sinh viên do Mỹ tài trợ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga loại bỏ chương trình trao đổi sinh viên do Mỹ tài trợ

Thứ tư 01/10/2014 18:12 GMT + 7
Theo AFP, ngày 1/10, Thanh tra của cơ quan bảo vệ trẻ em Nga Pavel Astakhov cho biết nước này đã rút khỏi một chương trình trao đổi sinh viên nổi tiếng do Mỹ tài trợ và cáo buộc những người tổ chức chương trình này đã vi phạm các quy định khi cho phép một thiếu niên ở lại nước Mỹ.

Ông Pavel Astakhov. (Nguồn: TASS)

Ông Astakhov viết trên trang mạng Twitter: "Một trong những lý do là có sự vi phạm thô bạo từ phía tiếp nhận về nghĩa vụ của chương trình này đối với việc đưa về nước vô điều kiện những sinh viên đến từ Nga. Một thiếu niên Nga đã ở lại nước Mỹ."

Ông Asthakhov không đưa thêm các chi tiết liên quan đến sự việc.

Hơn 8.000 học sinh phổ thông trung học Nga đã sử dụng chương trình Trao đổi Lãnh đạo Tương lai (FLEX) giai đoạn 2015-2016 mà Đại sứ Mỹ tại Nga John F. Tefft miêu tả như là "chương trình trao đổi giáo dục Mỹ-Nga lớn nhất."

Trong một bài phát biểu hôm 30/9, vị đại sứ này nói: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc với quyết định này của Chính phủ Nga khi chấm dứt một chương trình được tiến hành 21 năm qua và đã xây dựng những sự kết nối mạnh mẽ và sâu sắc giữa nhân dân 2 nước Nga, Mỹ."

Sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ, Chính phủ Mỹ và các tổ chức phi chính phủ đã tài trợ một loạt các chương trình trao đổi đối với công dân trẻ của Nga với mục đích cải thiện các mối quan hệ với cựu thù thời Chiến tranh Lạnh này./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.