Chuyên mục
Nga dọa chặn Facebook, Twitter, Youtube
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga dọa chặn Facebook, Twitter, Youtube

Thứ ba 02/04/2013 13:19 GMT + 7
Đó là "tối hậu thư" từ các cơ quan quản lý của Nga nếu các mạng xã hội này không thực hiện yêu cầu xóa bỏ các video, bài viết bị cho là "bất hợp pháp" hoặc "xâm hại trẻ em".



Theo New York Times ngày 31.3, Chính phủ Nga vừa đưa ra một đạo luật mới cho phép chính phủ chọn lọc và ngăn chặn các nội dung trên mạng Internet nếu bị coi là bất hợp pháp hoặc xâm hại trẻ em. Luật này không chỉ ảnh hưởng đến các trang web “nhỏ lẻ” mà cả các mạng xã hội hàng đầu cũng được cho có thể là mục tiêu nhắm tới. 

Dự kiến, luật mới này sẽ được trình Quốc hội Nga thông qua vào tháng 7 và có hiệu lực từ tháng 11.2013. Luật này được cho là tập trung một cách tỉ mỉ để kiểm soát nội dung trên Internet, đặc biệt là trong các vấn đề khiêu dâm trẻ em, thúc đẩy sử dụng ma túy và tự tử.

Trước đó, cơ quan thông tin liên lạc quốc gia của Nga đã yêu cầu Facebook, Twitter và Youtube gỡ bỏ một số nội dung mà phía Nga xem là bất hợp pháp trên lãnh thổ của mình. Nếu yêu cầu này không được đáp ứng, nhiều khả năng các mạng xã hội hàng đầu này sẽ bị chặn trên toàn nước Nga.

Một phát ngôn viên của cơ quan này tuyên bố Facebook sẽ bị chặn tại Nga nếu đến ngày 31.3 mà mạng xã hội này không thực hiện. Đáp lại yêu cầu này, hôm 29.3, Facebook đã gỡ bỏ một trang bị cơ quan quản lý Nga cho là có kết nối với thông tin “thúc đẩy tự tử”. Trong tuyên bố của mình, Facebook cho biết: “Chúng tôi xem xét nội dung và nó đã được gỡ bỏ vì đã vi phạm điều khoản sử dụng của chúng tôi”.

Trước đó, vào tháng 3, trang tiểu blog Twitter cũng bắt đầu tuân thủ các yêu cầu từ phía Nga và tiến hành loại bỏ nhiều bài viết có liên quan đến các loại thuốc bất hợp pháp hoặc “thúc đẩy các ý nghĩ tự tử”.

Riêng với yêu cầu về việc gỡ bỏ một đoạn video “thúc đẩy tự tử” trên mạng chi sẻ video lớn nhất hiện nay, phía YouTube đã tuyên bố không chấp hành và đệ đơn kiện tại tòa án Nga vì cho rằng các đoạn video này được dành để giải trí và không nên bị hạn chế.
Nguồn: laodong.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.