Chuyên mục
Nga đảm bảo an toàn cho Confederations Cup
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đảm bảo an toàn cho Confederations Cup

Thứ bảy 17/06/2017 06:08 GMT + 7
Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch LĐBĐ Nga Vitaly Mutko khẳng định như vậy trước thềm Confederations Cup 2017 khởi tranh tại xứ sở bạch dương.


 Ảnh: GETTY IMAGES. Phó thủ tướng kiêm Chủ tịch LĐBĐ Nga Vitaly Mutko khẳng định sẽ làm tất cả để đảm bảo an toàn cho Confederations Cup. Ảnh: GETTY IMAGES.

Tối  nay (17/6), Confederations Cup 2017 chính thức khởi tranh trên đất Nga, quy tụ 8 ĐTQG là các nhà vô địch châu lục (UEFA, CONMEBOL, CONCACAF, CAF, AFC, OFC), đương kim vô địch World Cup và chủ nhà World Cup 2018.

Thành công của Nga trong việc tổ chức Confederations Cup 2017 sẽ là thước đo đánh giá công tác chuẩn bị của Moscow cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau. Vì thế, chính quyền của tổng thống Putin đã dồn toàn lực cho giải đấu, trong đó vấn đề đảm bảo an ninh được đặt lên hàng đầu.

Bạo lực sân cỏ là một phần của bóng đá Nga trong nhiều năm. Các cuộc đụng độ bên trong SVĐ và ẩu đả có tổ chức thường xuyên xảy ra. Tại kỳ EURO 2016, hooligan Nga trở thành tâm điểm chú ý của quốc tế khi gây hấn với CĐV Anh ở Marseille (Pháp) khiến 35 người bị thương. Bên cạnh bạo lực sân cỏ, phân biệt chủng tộc hay vấn nạn khủng bố cũng là mối quan tâm hàng đầu, đặc biệt là sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào nhà thi đấu Manchester Arena ở Anh hồi tháng 5 vừa qua.

Bất chấp mọi lo lắng, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch LĐBĐ Nga Vitaly Mutko hôm qua khẳng định: “Nga là một quốc gia rất an toàn và tôi chắc chắn rằng những người hâm mộ bóng đá sẽ cư xử đúng mực. Mọi người đều sẽ tôn trọng văn hóa và truyền thống của nước Nga. Đất nước chúng tôi an toàn và cởi mở”.

Trước đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo đã tăng cường an ninh tối đa tại tất cả các thành phố đăng cai, gồm Moscow, St Petersburg, Sochi và Kazan. Cụ thể, Bộ thành lập đội phản ứng nhanh với 23.000 người, trong đó có cả lực lượng cứu hỏa, nhân viên cứu hộ, túc trực 24/24 trong toàn bộ thời gian diễn ra giải đấu. Người hâm mộ bóng đá đến Nga phải khai báo các thông tin cá nhân chi tiết. Tất cả SVĐ cùng khu vực fan zone đều được đặt trong sự kiểm soát chặt chẽ về an ninh…

Để đảm bảo giải đấu diễn ra tốt đẹp, FIFA hôm qua thông báo bổ sung các quy định mới, trao thêm quyền lực cho các vị vua áo đen. Theo đó, các trọng tài sẽ được phép dừng hoặc huỷ bỏ trận đấu nếu xuất hiện những hành vi “phân biệt đối xử” ở đám đông người hâm mộ. Bên cạnh đó, FIFA cũng tuyên bố sẽ có những biện pháp cứng rắn đối với cầu thủ phản ứng trọng tài trên sân.

Hiện tại, dù các đội dự Confederations Cup đều rất nổi danh, song tương lai của giải đấu này đang là một dấu hỏi lớn, bởi giới chuyên môn cho rằng nó gây ra sự quá tải đối với các CLB, cầu thủ, và chủ nhà World Cup.

Huyền Mai
Nguồn: tienphong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.