Chuyên mục
Nga: Có thể xuất hiện virus cúm B vào đầu tháng 3
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Có thể xuất hiện virus cúm B vào đầu tháng 3

Thứ sáu 12/02/2016 17:33 GMT + 7
Ảnh minh hoạ

Sự lây lan của virus A/ H1N1 ("cúm lợn") ở Nga đã bắt đầu suy giảm, nhưng trong tháng ba sắp tới, có thể xuất hiện đợt bệnh thứ hai liên quan đến virus chủng cúm B. Tuy nhiên, không có căn cứ để lo lắng về khả năng phát triển thành dịch cúm, hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ  đại diện chính thức của Bộ Y tế Liên bang Nga Oleg Salagaev  cho biết.

"Hiện nay, tình hình lây lan cúm A đang suy giảm, chúng tôi hy vọng rằng vào cuối tháng hai sẽ có thể kết thúc mùa dịch cúm." – Đại diện Bộ y tế cho biết.

Hiện nay,  tỷ lệ nhiễm cúm ở một số khu vực của Nga, kể cả ở Moskva, đang suy giảm dần. Tuy nhiên, tỷ lệ này hiện vẫn cao hơn ngưỡng dịch  13 %, ít hơn tỷ lệ cùng kỳ năm ngoái (31 %). Tỷ lệ nhiễm bệnh trong nhóm dễ bị tổn thương nhất ( trẻ em đến 2 tuổi) cũng giảm xuống dưới 5,6 %.

Nguồn tham khảo: http://www.m24.ru/articles/97241

Cúm B là một bệnh về đường hô hấp phổ biến ở người gây nên bởi virus. Khác với virus cúm A có nhiều chủng gây bệnh (H1N1, H3N2, H5N1,…), virus cúm B chỉ có một loại chủng duy nhất. Loại virus này ít biến đổi về cấu trúc kháng nguyên, và chỉ có thể gây nên các  bệnh cúm thông thường, diễn biến đơn giản và có thể kết hợp với những loại virus cúm khác gây bệnh về đường hô hấp. Virus B là loại vi khuẩn lành tính. Khi bị nhiễm virus, thời gian ủ bệnh khi xuất hiện những triệu chứng cúm là từ 1 đến 3 ngày. Và bệnh diễn biến trong khoảng từ 3 đến 5 ngày. Tất cả mọi người đều là đối tượng của virus cúm B, tuy nhiên trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai, người già và người mắc bệnh mạn tính là những nhóm người dễ bị lây nhiễm cúm B hơn cả.

Virus cúm B lưu hành quanh năm, những lúc giao mùa là yếu tố thuận lợi để vi khuẩn phát triển, lây lan và tạo thành dịch cúm. Đặc biệt là ở những khu vực vệ sinh kém.

Virus cúm B là chủng virus có sức đề kháng kém nhưng lại có khả năng tồn tại ở môi trường bên ngoài khá lâu. Do đó, để phòng cúm B một cách hiệu quả, mỗi người cần thực hiện vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ.

(Theo Bác sỹ Nguyễn Văn Lý - Igygate.vn)
Nguồn: m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.