Chuyên mục
Nga có kế hoạch lấy dấu vân tay của người nước ngoài nhập cảnh vào Nga từ năm sau
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga có kế hoạch lấy dấu vân tay của người nước ngoài nhập cảnh vào Nga từ năm sau

Thứ bảy 26/11/2016 23:43 GMT + 7

Ảnh minh họa.

Bộ Nội vụ LB Nga đang có kế hoạch thực hiện thủ tục lăn tay bắt buộc đối với tất cả người nước ngoài nhập cảnh vào Nga từ năm 2017, ông Alexander Gorovoy - thứ trưởng thứ nhất Bộ nội vụ Nga cho biết.

"Bộ Nội vụ đề nghị tiến hành thủ tục lấy dấu vân tay tất cả các công dân nước ngoài nhập cảnh vào lãnh thổ Nga từ đầu năm sau", - hãng tin Tass ngày 24/11 trích dẫn lời ông Alexander Gorovoy.

Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ LB Nga cũng bày tỏ lòng biết ơn đến đồng nghiệp các nước đã có sự thông cảm đối với biện pháp này.

Các quan chức hy vọng rằng kế hoạch này sẽ được thực hiện tại các sân bay Moskva từ đầu năm tới.

Vấn đề này sẽ được thảo luận giữa Bộ Nội vụ LB Nga và Bộ Ngoại giao Nga với đại diện của Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), nơi có đa số người nước ngoài nhập cảnh vào Nga- theo tin hãng Interfax.

Vào tháng Tư, người đứng đầu Ủy ban ngoại giao công cộng, phát triển và hỗ trợ của đồng bào Nga ở nước ngoài - bà Elena Sutormina đã đề xuất tiến hành thủ tục lăn tay bắt buộc đối với tất cả các công dân của Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ khi đến Nga.

Theo luật hiện hành ở Nga, công dân nước ngoài được yêu cầu lăn tay khi được cấp giấy phép lao động ở Nga, hoặc giấy phép tạm trú dài hạn 3 năm (RVP),  hoặc khi xin nhận quy chế tị nạn. Thủ tục lấy dấu vân tay bắt buộc cũng được áp dụng đối với người nước ngoài bị trục xuất khỏi LB Nga vì cư trú bất hợp pháp.

Công dân của các nước Anh, Đan Mạch, Myanmar và Namibia cũng được yêu cầu phải nộp dấu vân tay của họ khi xin thị thực vào Nga theo một chương trình thử nghiệm ra mắt vào năm 2014.

Khoảng 7 triệu người  có dấu vân tay được lưu trữ trên hệ thống cơ sở dữ liệu, theo công bố của cơ quan quản lý di trú LB Nga vào tháng 2.

Nguồn tham khảo:
https://russian.rt.com/russia/news/335282-mvd-otpechatki-palci-inostranci
https://themoscowtimes.com/news/russia-to-begin-compulsory-fingerprinting-for-foreigners-56287
https://polit.ru/news/2016/11/24/fingerprints/
Nguồn: rt.com,polit.ru, themoscowtimes.com,
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.