Chuyên mục
Nga chuẩn bị bỏ luật chống trồng cây thuốc phiện
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chuẩn bị bỏ luật chống trồng cây thuốc phiện

Thứ năm 18/10/2018 07:47 GMT + 7
Dự luật chỉ ra sự cần thiết của việc thiết lập sự độc quyền của nhà nước về quá trình sản xuất thuốc phiện.

Hoa anh túc - ảnh Russia Today

Thông tấn Tass dẫn nguồn tin từ nhà chức trách Nga cho hay, chính phủ nước này đang cân nhắc dự thảo xóa bỏ lệnh cấm canh tác cây thuốc phiện nhằm mở đường cho việc sử dụng các thành phần của hoa Anh Túc để phục vụ các nhu cầu về y tế.

Chính phủ Nga đã nhận được một dự luật trong đó đề xuất dỡ bỏ lệnh cấm hiện tại của Moscow đối với việc trồng cây thuốc phiện. Nếu được chấp thuận, luật sẽ cho phép sản xuất rất nhiều loại loại thuốc có các thành phần từ hoa Anh Túc.

Bộ Công thương Nga cho hay, nếu được thông qua, luật mới cung cấp nền tảng pháp lý cho cho việc sản xuất các loại thuốc y học có các thành phần chất ma túy như thuốc giảm đau, thuốc hướng thần...

Hiện nay, 100% nguyên liệu từ cây thuốc phiện sử dụng trong các loại thuốc của Nga được nhập khẩu từ các quốc gia nơi mà việc trồng cây Anh Túc được nhà nước bảo lãnh.

Bằng cách dỡ bỏ lệnh cấm sản xuất thuốc phiện, Moscow đang tìm cách giảm việc phụ thuộc vào nhập khẩu cây thuốc phiện từ nước ngoài và kiểm soát quá trình sản xuất của mình với dự đoán tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô có thể phát sinh từ các biện pháp trừng phạt kinh tế do Mỹ đang áp dụng.

Dự thảo luật quy định các quy trình canh tác của nhà máy, những giống cây trồng nào có thể được trồng cho mục đích này và các yêu cầu cần thiết khác.

Dự luật cũng chỉ ra sự cần thiết của việc thiết lập sự độc quyền của nhà nước về toàn bộ quá trình sản xuất thuốc phiện.

Ông Valery Ryazansky, một thượng nghị sĩ người Nga, Chủ tịch ủy ban chính sách xã hội của Hội đồng Liên bang, nói rằng, nếu các công ty dược phẩm trong nước thực sự cần nguyên liệu thô để sản xuất các loại thuốc giảm đau, lệnh cấm có thể được dỡ bỏ.

Tuy nhiên, ông Valery Ryazansky cho biết cá nhân mình ủng hộ việc sản xuất thuốc phiện nhưng phải đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ của nhà nước ở mọi giai đoạn, một báo cáo của RIA Novosti cho hay.

Bộ Công thương Nga hy vọng rằng các bệnh nhân ở nước này sẽ có thể chuyển sang dùng thuốc giảm đau opioid sản xuất trong nước vào năm 2019.

Ước tính của Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov cho thấy, khoảng 200 ha đất ở phía nam của đất nước sẽ có thể được sử dụng để canh tác cây Anh Túc, cho phép cung cấp các chất dược phẩm quan trọng cho 80% thị trường trong nước.

Hòa Bình
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.