Chuyên mục
Nga chưa thể nối lại các chuyến bay thuê bao tới Thổ Nhĩ Kỳ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chưa thể nối lại các chuyến bay thuê bao tới Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ tư 20/07/2016 08:28 GMT + 7
Giới chức Nga ngày 19/7 cho biết, nước này chưa thể nối lại các chuyến bay thuê bao đến Thổ Nhĩ Kỳ do những bất ổn an ninh và chính trị vừa qua.

Giám đốc điều hành Hiệp hội lữ hành tại Nga Maya Lomidze khẳng định, các chuyến bay giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga chưa thể được thực hiện trở lại, chừng nào mà an ninh tại Thổ Nhĩ Kỳ chưa được ổn định. 

 Nga chưa thể nối lại các chuyến bay thuê bao đến Thổ Nhĩ Kỳ do những bất ổn an ninh và chính trị vừa qua. (ảnh minh họa: ITN).

Sau loạt vụ tấn công khủng bố tại sân bay Atatuk hồi cuối tháng 6 và mới đây nhất là cuộc đảo chính quân sự bất thành vào ngày 15/7, Bộ giao thông vận tải Nga quyết định chưa cho phép nối lại các chuyến bay thuê bao tới Thổ Nhĩ Kỳ theo đề xuất của các công ty khai thác tua du lịch và hãng hàng không.

Theo các chuyên gia, vụ đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 290 người thiệt mạng và gần 1.500 người bị thương lại tiếp tục gây ra những tác động tiêu cực cho ngành du lịch vốn đang gặp khủng hoảng của nước này.

Trong du lịch, chuyến bay thuê bao (charter flight) là chuyến bay dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành. Hình thức du lịch này được người Nga rất ưa chuộng bởi giá dịch vụ tốt và tua được khởi hành theo đúng kế hoạch.

Theo Hiệp hội lữ hành Nga, trước đây có khoảng 300.000 du khách Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ mỗi năm theo hình thức du lịch này./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin Theo Tân Hoa xã
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.