Chuyên mục
Nga cấp đất miễn phí để phát triển vùng Viễn Đông
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cấp đất miễn phí để phát triển vùng Viễn Đông

Thứ ba 23/08/2016 10:53 GMT + 7

Kể từ năm 2017 tất cả công dân Nga có nguyện vọng đều được cấp 1 ha đất tại bất kỳ nơi nào trên cả vùng Viễn Đông. Người dân chỉ cần thực hiện một yêu cầu chính: canh tác đất trong vòng 5 năm.


Một góc vùng Viễn Đông rộng lớn của Nga.

Bộ trưởng Phát triển vùng Viễn Đông Nga Aleksander Galushka cho biết, nếu người nhận đất không thực hiện yêu cầu này, diện tích đất một ha đó sẽ được chuyển trả lại nhà nước. Còn những người khai khẩn thành công sẽ được quyền sở hữu miễn phí lô đất này.

Bộ này cũng đang soạn thảo 30 quyết định mẫu về mục đích khai thác đất và dự định công bố vào tháng Mười tới.

Luật cấp đất Viễn Đông miễn phí cho người dân Nga có hiệu lực từ ngày 1/6 và nhằm giảm dòng người rời bỏ vùng đất phía Bắc thưa thớt dân cư này của Nga, cũng như thu hút thêm người dân đến sinh sống tại đây.

Do điều kiện chính để được cấp đất là phải có hoạt động kinh tế, luật này sẽ khuyến khích hoạt động kinh doanh của công dân và nhìn chung cải thiện được tình hình phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Hiện Nga cũng đang xem xét khả năng thu hồi đất trong trường hợp chủ đất thay đổi quốc tịch./.

Tâm Hằng (P/v TTXVN tại Moskva) 

Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.