Chuyên mục
Nga: Cảnh báo thiên tai trong tháng 7
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Cảnh báo thiên tai trong tháng 7

Thứ hai 03/07/2017 14:47 GMT + 7
Theo dự báo thời tiết, tháng 7 này sẽ là một khoảng thời gian đầy khó khăn đối với các nhân viên cứu hộ, hãng Interfax dẫn nguồn tin từ ông Vladimir Puchkov- người đứng đầu Bộ xử lý tình huống khẩn cấp Nga cho biết hôm thứ Hai.

Trong một cuộc họp cơ quan, ông Vladimir Puchkov lưu ý rằng: "Tháng 7 này sẽ là một tháng phức tạp và khó khăn. Dự báo thời tiết cho thấy có thể xảy ra thiên tai ở Nga trong tháng này. Vài nơi sẽ có nhiệt độ cao tối đa, rất khắc nghiệt, nhiều nơi khác nhiệt độ không khí lại hạ thấp bất thường, với lượng mưa cao và những cơn gió mạnh".

"Chúng ta cần phải làm việc một cách chuyên nghiệp để bảo vệ cuộc sống và sức khỏe, sự an toàn của người dân." - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Một trạm chờ xe buýt bị đổ sập ở Moskva trong cơn bão ngày 29/5/2017.

Thời tiết mùa hè năm nay ở Nga có nhiều diễn biến bất thường. Ở Moskva và nhiều nơi trong vùng trung tâm liên bang có nhiệt độ lạnh dưới mức bình thường, trời có mưa nhiều và có gió mạnh. Moskva đã hứng chịu 2 đợt mưa bão lớn vào ngày 29/5 và 30/6 gây thiệt hại nghiêm trọng về người và làm hư hỏng nhiều công trình, gãy đổ hàng nghìn cây cối. 

Nhiệt độ không khí bất thường cũng được ghi nhận trên toàn quốc. Trong tháng Sáu, tuyết rơi tại Murmansk, Kirovsk và Severomorsk, Kuban, Chelyabinsk. Tại Khakassia xuất hiện mưa đá to như quả bóng tenis. Nhiều nơi bị úng ngập do mưa lớn.

Trong khi đó, ở vùng Siberi lại nóng bức, hạn hán tạo điều kiện cho cháy rừng lan rộng.

Chuyên gia dự báo thời tiết cảnh báo rằng có thể sẽ không có những ngày nắng nóng trong tháng Bảy. Thời tiết mùa hè chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn vào giữa hoặc cuối tháng 7. Và có thể nói mùa hè năm nay là một trong những mùa hè lạnh nhất ở Moskva từ trước đến nay.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/russia/568942
http://www.m24.ru/articles/145526?utm_source=CopyBuf
Nguồn: interfax.ru, m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.