Chuyên mục
Nga cấm quảng cáo rượu bia trên internet
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Những gì có hại cho sức khỏe nên cấm quảng cáo trên toàn bộ phương tiện.

Nga cấm quảng cáo rượu bia trên internet

Thứ ba 29/05/2012 14:14 GMT + 7
Điều luật Liên bang "Về quảng cáo" vừa được đề nghị Đuma Quốc gia sửa đổi để cấm quảng cáo đồ uống có cồn, bao gồm cả bia trên phương tiện thông tin đại chúng internet. Mục đích chính của dự luật là đưa ra các quy định nhằm hạn chế thế hệ trẻ sử dụng các đồ uống có cồn.

 
Ảnh minh họa.

"Dự luật đề nghị cấm quảng cáo trên các trang web được đăng ký với danh nghĩa là phương tiện  thông tin đại chúng các loại đồ uống có chứa nồng độ cồn ethyl dưới 5%, bao gồm cả bia và sản phẩm được chế từ bia", - Chủ tịch Ủy ban Đuma Quốc gia về chính sách kinh tế, ông Igor Rudensky cho biết. 

Được biết, vào cuối tháng 7 năm nay các sửa đổi trong điều luật về quảng cáo, cấm toàn bộ các quảng cáo rượu bia trên truyền hình, radio và quảng cáo ngoài trời sẽ chính thức có hiệu lực (hiện giờ mới chỉ cấm một phần: tivi từ 7 giờ đến 22 giờ và radio từ 9 giờ đến 24 giờ). Các chuyên gia cho rằng, sau khi lệnh cấm này có hiệu lực, các hình thức quảng cáo trên sẽ chuyển hết vào internet, bao gồm cả internet-video. 

"Nhiệm vụ của chúng ta là cảnh báo sự di rời đồng loạt các quảng cáo rượu bia này sang các website. Bởi vì thế hệ trẻ thường truy cập internet nhiều hơn là xem truyền hình nên việc quảng cáo rượu bia ở đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến họ", - ông Sergei Zheleznyak, tác giả dự luật (thành viên đảng" Nước Nga Thống nhất") cho biết.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.