Chuyên mục
Nga cấm dân dùng gậy chụp ảnh trong Ngày Chiến thắng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cấm dân dùng gậy chụp ảnh trong Ngày Chiến thắng

Thứ bảy 18/04/2015 12:25 GMT + 7
"Không gậy chụp ảnh gì nhé các đồng chí!". Truyền thông Nga - RT - đã giật tít như thế khi dẫn nguồn tin một tổ chức phe cánh tả yêu cầu chính quyền Moscow cấm các thiết bị cầm tay trong ngày diễu hành chiến thắng phát xít Đức (V-Day) sắp tới.


Ảnh RT

Đại diện một tổ chức nhỏ thuộc phe cánh tả ở Nga đã yêu cầu các quan chức an ninh Moscow thực hiện theo danh sách các vật dụng bị cấm cho phép xuất hiện trong ngày diễu hành chiến thắng sắp tới, bao gồm các thiết bị cầm tay như monopods, AKA "selfie sticks" (gậy chụp ảnh), với lý do đảm bảo an toàn.

Maksim Suraikin là chủ tịch Tổ chức Cộng sản của Ủy ban Trung ương Nga (Communists of Russia’s central committee) mới đăng ký thành lập năm 2012, hoàn toàn không phải là Đảng Cộng sản Liên bang Nga (Communist Party of the Russian Federation) có tham gia trong quốc hội Nga và trực thuộc nước Nga. 

Trong lá thư gửi chính quyền, Suraikin nói rằng gậy tự sướng có chiều dài tối đa đến 1,5m, nên có thể được sử dụng như một vũ khí tấn công gây sát thương trong đám đông. 

Trả lời báo chí, đại diện chính quyền Nga nói rằng tất cả mọi người khi đi đến các điểm tổ chức trong Ngày Chiến thắng đều phải qua các trạm kiểm soát an ninh, nơi có cán bộ an ninh đảm trách. 

Do đó mọi vật dụng nào có nguy cơ nào gây nguy hiểm cho người khác đều bị cấm mang vào khu vực tổ chức, kể cả gậy chụp ảnh tự sướng. Ngay cả các sự kiện quần chúng thông thường, các vật sắc nhọn, chất lỏng dễ cháy và lọ thủy tinh cũng đều bị cấm. 

Ông này cũng nói rằng các kế hoạch cho lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng (9.5.2015) đang được hoàn tất với các cấu trúc an ninh chặt chẽ, nhằm ngăn chặn các phong trào đấu tranh chính trị cố tìm cách chen vào. 



Ngày Chiến thắng năm nay đánh dấu kỷ niệm lần thứ 70 chiến thắng của Nga và các đồng minh đối với phát xít Đức. Các cơ quan chức năng lên kế hoạch một cuộc diễu hành quân sự lớn với khoảng 15.000 người phục vụ và hàng trăm xe quân sự đi qua Quảng trường Đỏ. Khoảng 100 máy bay quân sự sẽ trình diễn trên bầu trời Nga. Pháo hoa sẽ được đưa ra vào buổi tối từ 16 địa điểm trên toàn thành phố Moscow.

Tổng cộng, có hơn 2.000 sự kiện đã được lên kế hoạch tổ chức trong vòng 1 ngày chỉ tại Moscow, theo số liệu từ RT.

Và lệnh cấm dùng gậy chụp ảnh tự sướng từ các quan chức Nga có thể gây khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất vật dụng phổ biến hiện nay trên toàn thế giới. Ở Nga, chúng bị cấm sử dụng trong gallery Tretyakov (Moscow).

Song Anh
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.