Chuyên mục
Mỹ áp đặt trừng phạt với Nga vì 'hoạt động trên mạng' và hỗ trợ Triều Tiên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ áp đặt trừng phạt với Nga vì 'hoạt động trên mạng' và hỗ trợ Triều Tiên

Thứ tư 22/08/2018 16:08 GMT + 7
Ngày 21/8, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công dân và các công ty của Nga liên quan tới các hoạt động mà Washington cho là gây hại trên mạng và vấn đề Triều Tiên.


Một trong những công ty bị Mỹ phạt là Vela-Marine tại thành phố Saint Petersburg của Nga. Ảnh: MSN.com

Trong tuyên bố được đăng trên trang web riêng, Bộ Tài chính Mỹ cho biết các công ty bị trừng phạt, bao gồm công ty Vela-Marine đặt tại thành phố Saint Petersburg của Nga và công ty Lacno S.R.O đặt tại Slovakia được cho là đã giúp một công ty khác của Nga né tránh các lệnh trừng phạt nhằm vào các hoạt động trên mạng của Moskva mà Washington cho rằng "có hại".

Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt cũng nhằm vào 2 cá nhân có tên Marina Igorevna Tsareva và Anton Aleksandrovich Nagibin mà Washington cáo buộc đã giúp công ty Divetechnoservices né tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ cũng tuyên bố áp đặt trừng phạt với 2 công ty vận tải biển của Nga với cáo buộc trợ giúp các hoạt động trái phép của Triều Tiên, vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế.

Theo bộ này, các biện pháp trừng phạt trên nhằm vào các cá nhân liên quan tới hoạt động bị cấm, đó là chuyển các sản phẩm xăng dầu tinh chế cho tàu treo cờ Triều Tiên. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nhấn mạnh "hoạt động chuyển hàng sang các tàu treo cờ Triều Tiên từ Nga hoặc bất cứ đâu, với bất kỳ mặt hàng nào được cung cấp, bán, vận chuyển đến hoặc ra khỏi Triều Tiên đều bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đối với Triều Tiên, và đều có thể bị trừng phạt theo luật pháp của Mỹ".

Quan chức này tuyên bố hậu quả của việc vi phạm các lệnh trừng phạt này sẽ được giữ nguyên tới khi đạt được mục tiêu cuối cùng về phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách hoàn toàn và có thể kiểm chứng.

Trước đó, ngày 15/8, Mỹ cũng đã áp đặt trừng phạt đối với một cơ quan dịch vụ cảng biển của Nga cùng các công ty Trung Quốc vì đã giúp đỡ tàu thuyền Triều Tiên và bán thuốc lá, rượu cho Bình Nhưỡng.

Bộ Ngoại giao Nga đã cảnh báo các lệnh trừng phạt của Mỹ có thể làm tổn hại tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Bộ trên cho rằng Washington "không nhận thức được" việc gây "sức ép tối đa" với Bình Nhưỡng "đầy nguy hiểm" như thế nào.

Lệnh trừng phạt được Mỹ đưa ra trong bối cảnh Washington đang gia tăng sức ép đối với Triều Tiên trong tiến trình phi hạt nhân hóa. Sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6, Triều Tiên từng bước thực thi cam kết tại cuộc gặp lịch sử này bằng các tuyên bố chấm dứt các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo, cũng như dỡ bỏ một bãi thử hạt nhân được quốc tế biết đến để tiến tới phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, cho đến nay, tiến trình phi hạt nhân hóa chưa đạt tiến bộ và Bình Nhưỡng chỉ trích Mỹ luôn đơn phương đưa ra đòi hỏi.

TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.