Chuyên mục
Mùa đông quay lại Moskva, món quà bất ngờ của thiên nhiên trong ngày Cá  Tháng Tư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mùa đông quay lại Moskva, món quà bất ngờ của thiên nhiên trong ngày Cá Tháng Tư

Thứ ba 01/04/2014 13:06 GMT + 7
Sau những ngày nắng ấm áp của tháng 3, mùa đông bất ngờ quay lại với thủ đô nước Nga trong ngày đầu tháng 4. Từ chiều hôm qua, tuyết đã bắt đầu rơi liên tục, đến sáng hôm nay Moskva đã ngập trong tuyết, lớp tuyết rơi đã dày hơn 10 cm, nhiều nơi tuyết dày đến 17 cm.

Kênh truyền hình Moskva 24 dẫn lời Phó thị trưởng Moskva chuyên trách công trình công cộng, ông  Pyotr Biryukov cho biết: " Chỉ trong đêm qua và sáng hôm nay, tuyết rơi dày 17 cm ở Moskva , phá vỡ kỷ lục trong suốt 130 năm qua."




Chính quyền Moskva huy động hơn 10 nghìn thiết bị, xe dọn tuyết hoạt động không ngưng nghỉ trên các con đường trong thành phố, tuy nhiên, tuyết rơi dày, đường trơn trượt đã khiến cho giao thông ở Moskva bị ùn tắc nghiêm trọng.

Sáng nay, giao thông trên đường tròn số 3 ở phía Nam thành phố bị ùn tắc do 11 xe va chạm vào nhau tại khu vực này. Nhiều tài xế là nhân chứng cho biết đám ùn tắc trong vài giờ kéo dài từ đường Nhizhegorodkaya đến đường cao tốc Vashavskoye. Cổng thông tin điện tử Yandex đánh giá mức độ ùn tắc trên đường phố ở Moskva vào buổi sáng hôm nay lên đến 9, 10 điểm/10. Nhiều con đường tắc nghẽn, xe cộ gần như đứng yên. Cảnh sát giao thông cố gắng  giải quyết nhanh chóng các vụ xe va chạm để giải phóng lòng đường.

Theo dự báo, trong ngày hôm nay, tuyết vẫn tiếp tục rơi dày thêm 2, 3 cm, trời lạnh hơn nhiều so với ngày đầu tháng 4 của các năm trước, nhiệt độ khoảng từ  -2 độ C đến -4 độ C. Gió thổi khá mạnh với tốc độ 7-12 m/ giây.

Nhiều người dân Moskva cho rằng thời tiết hôm nay quả  là món quà bất ngờ của thiên nhiên trong "ngày Cá tháng 4", vì ai cũng ngỡ mùa xuân đã đến sau những ngày nắng đẹp và rất ấm áp của tháng 3, đột nhiên mùa đông quay trở lại với lượng tuyết rơi kỷ lục.


Có ai đó đã ghi chữ " Mùa xuân" trên lối đi đầy tuyết, cạnh vết giày của khách bộ hành 
                                                                                                                                      



  
Moskva- ngày 1 tháng tư, như một ngày mùa đông


Thông tin từ Cơ quan giám sát hàng không Nga cho biết vào buổi sáng hôm nay, các sân bay ở Moskva vẫn hoạt động bình thường.

Đợt không khí lạnh đang tràn về phần lãnh thổ châu Âu của Nga cũng gây  nhiều ảnh hưởng đến một số vùng miền khác của Nga, đặc biệt tại Volgagrad, tuyết rơi dày đặc khiến cho nhiều xe phải dừng lại trên các đường xa lộ liên tỉnh.

Nguồn tham khảo:
http://www.m24.ru/articles/41393

http://www.vesti.ru/doc.html?id=1433072
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.