Chuyên mục
Một người Mỹ chui vào được lực lượng cảnh sát Nga bằng cách nào?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một người Mỹ chui vào được lực lượng cảnh sát Nga bằng cách nào?

Thứ sáu 30/09/2016 06:58 GMT + 7
Cơ quan Nội vụ thành phố St Petersburg đang làm rõ bằng cách nào mà trung tá Sergei Kulakov, trước đây từng phục vụ trong lực lượng vũ trang Mỹ và có quốc tịch Mỹ, lại có thể chui vào cơ quan thực thi pháp luật của Nga, hãng tin RIA ngày 29/9 cho biết.

Kulakov trong quân phục Mỹ.

Theo nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật, Kulakov từng có thời gian dài làm việc trong lực lượng cảnh sát của St. Petersburg cho đến năm 2004. Sau đó ông ta xin ra khỏi ngành, đi đến Mỹ và nhập quốc tịch Mỹ. Theo một nguồn tin của RIA trong cơ quan nội vụ, Kulakov đã phục vụ trong một đơn vị biệt động dù của quân đội Mỹ.

Năm 2009, vì lý do cá nhân, Kulakov trở về Nga và bằng cách nào đó một lần nữa lại được Cơ quan cảnh sát St. Petersburg nhận vào làm việc.

"Vẫn còn chưa rõ bằng cách nào Sergei Kulikov đã có thể che giấu quốc tịch Mỹ của mình khi gia nhập lực lượng cảnh sát lần thứ hai" - nguồn tin cho biết, nhưng cũng lưu ý rằng hiện chưa có cơ sở chắc chắn để khẳng rằng sự trở lại của Kulakov là nhằm mục đích gây hại cho an ninh quốc gia.

Tuy vậy, nguồn tin cũng cho biết, Bộ Nội vụ đang tổ chức điều tra về trường hợp này.

Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Liên bang hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức.

Theo các phương tiện truyền thông, viên cảnh sát Nga có quốc tịch Mỹ này bị phát giác qua hồ sơ của ông ta trong trang mạng xã hội MySpace, trong đó có ảnh một người đàn ông mang quân phục của lữ đoàn quân báo số 525 thuộc lực lượng biệt động dù quân đội Mỹ, đeo cấp hiệu hạ sĩ quan, trông rất giống Kulakov.

Thiện Tâm (theo RIA Novosti)
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.