Chuyên mục
Moskva: Xả súng giết 5 người vì thất tình hay điên loạn?
BÌNH LUẬN
hãy cẩn thận chú ý đến bọn con trẻ việt nam đang sống và học tập trong môi trường thời đại hiện nay! cái xấu dễ học còn...

Moskva: Xả súng giết 5 người vì thất tình hay điên loạn?

Thứ tư 07/11/2012 17:07 GMT + 7
Theo tin hãng RIA ngày 7/11/12 dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra, một luật sư thất tình đã xả súng bắn chết 5 người và làm bị thương 2 người nữa trong một tòa nhà của công ty dược phẩm "Rigla" ở phía đông bắc Moskva.
 
Thảm kịch xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng. Tay luật sư, với 2 khẩu súng carbine trong 2 tay, nổ súng vào các đồng nghiệp của mình đang ngồi tại phòng làm việc. Các nhân viên bảo vệ công ty đã bắt giữ được tay súng và giao cho cảnh sát. Vụ việc đã được khởi tố hình sự với tội danh "giết người".

               

 
Mối tình tuyệt vọng

           
        
Hiện trường vụ xả súng

Nguồn từ các nhà điều tra cho biết luật sư Dmitri Vinogradov 29 tuổi,( làm việc trong công ty sở hữu chuỗi cửa hàng dược phẩm) đang yêu một dược sĩ cùng công ty nhưng cô ta không đáp lại ( cũng có nguồn tin cho rằng hai người đã từng yêu nhau). Vì vậy hắn uống rượu suốt 5 ngày qua và đến hôm nay, hắn mang 2 khẩu súng săn hiệu "Saiga" và "Benelli" đến công ty, xả súng "trả thù đời". 5 người thiệt mạng ngay tại chỗ, trong đó có 3 nam và 2 nữ. Hai người, một nam 30 tuổi và một nữ 24 tuổi, bị thương nặng đã được nhập viện.

Một đồng nghiệp của hắn cho biết: "hắn không chia sẻ với bất kỳ người nào về mối tình của mình, sống độc thân và không có bạn gái". Ban giám đốc nơi hắn làm việc nhận xét: Vinogradov là người trầm lặng , nhưng sống khép kín.

Nguồn tin từ các nhà điều tra cho biết kẻ giết người đến văn phòng trong bộ quân phục của lực lượng đặc nhiệm, với gần 200 viên đạn 12 ly dự phòng theo người. Hắn xả súng bắn người bằng cả 2 tay. Số người thương vong có thể nhiều hơn, nhưng may mắn, hai khẩu súng đã hết đạn khi hắn chỉ kịp bắn khoảng 10 phát súng. Các nhân viên bảo vệ đã bắt giữ được kẻ xả súng khi hắn bước ra khỏi phòng để nạp thêm đạn. Cảnh sát cũng sẽ làm rõ vì sao tay sát thủ có thể dễ dàng mang nhiều vũ khí vào công ty mà không ai hay biết.

Hãng tin Lifenews đề cập đến một chi tiết trùng hợp: cả 3 người đàn ông thiệt mạng đều trong độ tuổi 33 và 2 cô gái bị bắn chết cùng 25 tuổi. 

Lúc đầu, nhiều báo đưa tin: người phụ nữ  khiến luật sư Dmitri Vinogradov "phát điên" đã thiệt mạng hoặc có thể bị thương nặng trong vụ xả súng, tuy nhiên, hãng Interfax chiều nay đã đưa tin cải chính: cô gái này vẫn hòan tòan khỏe mạnh và sẽ trả lời thẩm vấn của cảnh sát.

"Bản tuyên cáo với loài người"

         

Luật sư Dmitri Vinogradov - "Breivik Nga"

Vài giờ trước khi xảy ra thảm kịch, kẻ giết người hàng lọat đã đăng tải lên trang trang mạng xã hội của mình một "bản tuyên cáo". Trong đó, hắn viết: "dân số trên thế giới đã lên đến nhiều tỷ người, nên "quá trình chọn lọc tự nhiên dường như không còn hoạt động nữa" và "trái đất đã mất an toàn". 

Tay luật sư này tuyên bố căm thù xã hội loài người và cho rằng cuộc sống hoàn toàn vô nghĩa. Theo hắn, biện pháp duy nhất để chứng tỏ sự tồn tại của mình và làm cho thế giới tốt đẹp hơn là "giết càng nhiều người càng tốt".
               


Khi kẻ xả súng bị vô hiệu hoá

Tên luật sư giết người Dmitri Vinogradov đang được các nhà tâm lý học và cư dân mạng Nga gán cho cái tên "Breivik Nga". Breivik là sát thủ điên cuồng đã gây ra vụ thảm sát 77 người tại Na Uy vào ngày 22/7/2011. Các chuyên gia tâm thần học cho rằng thảm kịch hôm nay có thể được ngăn ngừa nếu cuộc sống riêng tư của kẻ có dấu hiệu tâm thần được mọi người lưu ý và giúp đỡ kịp thời.

Anders  Breivik là thủ phạm vụ hai vụ khủng bố khiến 93 người thiệt mạng tại Na Uy năm 2011. 

Nguồn tham khảo:
http://interfax.ru/news.asp?id=274801&sec=0
http://ria.ru/incidents/20121107/909909960.html
http://www.kp.ru/daily/25980/2913697/
http://lifenews.ru/news/105635
Nguồn: vesti.ru, ria.ru, kp.ru, lifenew.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.