Chuyên mục
Moskva: Vệ sĩ tình nguyện bảo vệ các cô gái vào đêm khuya vắng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Đây là hội VỆ SĨ HÂM ,bởi vì nhữ́ng người đàn ông có bạn gái,không ai bỏ bạn gái để đưa những người...

Moskva: Vệ sĩ tình nguyện bảo vệ các cô gái vào đêm khuya vắng

Thứ ba 05/11/2013 01:36 GMT + 7
Các cô gái ở thủ đô Moskva sẽ không còn lo sợ khi đi làm về nhà muộn vào giữa đêm khuya. Giờ đây, đưa tiễn các cô gái về tận nhà là các thành viên của đề án xã hội "Anh/em trai đưa đón chị/ em gái".

Các cô gái không hề quen biết trước với vệ sĩ tình nguyện của mình, những ai cần sự giúp đỡ, chỉ cần viết thư yêu cầu qua mạng xã hội gửi đến ban quản trị đề án, và các cô gái sẽ được vệ sĩ đón tại nơi đã hẹn. Điều đáng chú ý là các vệ sĩ đảm nhận công việc đưa đón hoàn toàn miễn phí. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hoạt động này qua phóng sự chương trình truyền hình "Vesti- Moskva" ngày 3-11.

 

Ý tưởng về đề án đã được hình thành và xây dựng nên ở thành phố St. Petersburg một năm trước đây. Đó là khi hai người bạn - Vladimir Pichugin và Denis Shotikov - đã quyết định tìm kiếm và thu thập các tình nguyện viên để bảo vệ các cô gái khỏi những kẻ bắt nạt trên đường phố vắng người lúc đêm khuya. Denis tham gia vào việc thực hiện các ý tưởng này tại St. Petersburg,  Vladimir, sau đó anh trở lại thủ đô Moskva và bắt đầu tìm kiếm tình nguyện viên cho đề án thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cao quý này.

Điều kiện ghi danh vào hàng ngũ của vệ sĩ tình nguyện cũng không hoàn toàn đơn giản. Sau một cuộc gặp riêng với ban tổ chức, các tình nguyện viên tiềm năng sẽ thông báo về bản thân: nơi học tập hoặc làm việc, những điều họ yêu thích, lý do muốn tham gia vào đề án. Sau đó, những người tổ chức sẽ chụp ảnh hộ chiếu và kiểm tra nhân thân của tình nguyện viên trong hồ sơ của cơ quan thực thi pháp luật. Nếu tình nguyện viên vượt qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng và tỏ ra là một người đáng tin cậy, họ mới được phân công việc bảo vệ an toàn cho các cô gái.

Phần lớn các cô gái cần sự giúp đỡ là nữ sinh viên hoặc những cô gái phải làm việc về muộn vào ban đêm. Đôi khi chính các bà mẹ đã tự viết thư yêu cầu bảo vệ cho cá cô con gái. Thông thường các vệ sĩ sẽ đón các chị, em tại ga tàu điện ngầm và đi cùng họ về nhà trên con đường vắng sau 10 giờ tối. Đôi khi các "anh em" cũng được yêu cầu giúp đỡ ở khu vực quanh các toà nhà, tình nguyện viên cũng không từ chối.

Anh Vladimir Pichugin, một trong hai người sáng lập đề án đã tâm sự: "Tôi yêu đất nước, tôi cảm thấy mình là đàn ông và mình có nghĩa vụ phải giúp đỡ những người phụ nữ, cần làm một điều gì đó có ích cho xã hội. Tôi không nghĩ nhiều đến lợi ích cá nhân trong việc này". Điều đáng nói là rất nhiều nam thanh niên ở Moskva cũng có cùng ý tưởng như anh Vladimir. Chỉ riêng ở Moskva, hiện đã có 2 730 thanh niên ghi danh làm tình nguyện viên của chương trình "Anh/em trai đưa đón chị/ em gái".

Hiện nay ở mọi khu vực trong thành phố đều có tình nguyện viên hoạt động. Nhu cầu bảo vệ các chị em ngày càng tăng cao khi đề án này trở nên đáng tin cậy và được phổ biến. Hơn ai hết, các cô gái và gia đình họ là những người vui mừng nhất khi xuất hiện đề án xã hội này.

Hiện nay, đề án "Anh/em trai đưa đón chị/em gái" đang được nhân rộng và phát triển ở một số thành phố khác như Astrakhan, Chelyabin, Tambov ... Rõ ràng những công việc thiện nguyện như đề án này thật sự có sức lan toả, vì nó không chỉ mang đến lợi ích cho xã hội mà còn là phương cách hữu hiệu, thực tế để giáo dục thanh niên và hướng thanh niên đến những mục đích sống tốt đẹp.

Nguồn tham khảo:
http://www.rosbalt.ru/moscow/2013/10/31/1194799.html
Nguồn: vesti.ru, rosbalt.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.