Chuyên mục
Moskva: Từ 1/9 sẽ khởi động tuyến xe buýt điện không dây đầu tiên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Từ 1/9 sẽ khởi động tuyến xe buýt điện không dây đầu tiên

Chủ nhật 26/08/2018 18:19 GMT + 7
Tại Moskva, từ ngày 1 tháng 9 sắp tới sẽ có 10 tuyến xe buýt điện không dây đầu tiên chính thức được đưa vào sử dụng. Lộ trình của hình thức vận tải mới này được vận hành đầu tiên trong khu vực VDNKh. Trong tháng đầu tiên việc đi lại bằng xe buýt điện không dây sẽ hoàn toàn miễn phí.


Dự án mới của thành phố Moskva sẽ hướng tới thay thế hệ thống xe buýt điện cũ (có dây) sang hệ thống xe buýt điện mới (không có dây). 

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy vừa qua, phó thị trưởng thành phố Moskva, ông Maksim Lixutov cho biết: "Theo dự kiến của chúng tôi, các tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ được khởi hành ngày 3 tháng 9, nhưng chúng tôi có thể bắt đầu sớm hơn một vài ngày - dự kiến từ 1 tháng 9. Khoảng 10 tuyến xe sẽ được khởi hành".

Theo Interfax đưa tin, sẽ có 200 chiếc xe buýt được sử dụng theo hợp đồng cung cấp bởi hãng GAZ và KAMAZ. Đây là hai công ty vận tải nổi tiếng đã có thâm niên hoạt động hơn 15 năm, vì vậy để phát triển tối ưu chất lượng phục vụ cho hành khách, đồng thời hướng tới thực hiện mục tiêu "giúp đỡ trẻ em nghèo, bệnh tật" thuận tiện hơn khi sử dụng phương tiện xe buýt công cộng, hãng này đã cải tạo nâng cấp thành hệ thống xe buýt điện mới. 

Có khoảng 300 xe buýt điện và 98 trạm thu phí với tổng chi phí 32 tỷ rúp đã được đấu thầu xong, thông tin từ tòa thị chính thành phố cho biết.

Sự ra đời của "xe buýt điện không dây" - là một dự án mang tầm vĩ mô của thủ đô Moskva, nhằm hướng tới hình ảnh "đôi mắt sáng" vì một môi trường trong lành, nói không với khói bụi, ô nhiễm.

Như vậy, bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 việc sử dụng hệ thống xe buýt điện sẽ chính thức được khởi hành từ khu vực VDNKh. Nếu các cơ quan chức năng thành phố Moskva nhận được các tín hiệu thành công của dự án này thì trong tương lai sẽ loại bỏ hai loại xe buýt cũ tốn nhiên liệu  động cơ, chuyển sang đầu tư và sử dụng xe buýt điện trên khắp cả nước. Dự kiến chi phí đầu tư không hề nhỏ, có thể lên tới hàng tỷ rúp.

Huyền Trang
Báo Nga

Thông tin chi tiết tham khảo: 
https://newizv.ru/news/city/18-08-2018/v-moskve-s-1-sentyabrya-zapustyat-elektrobusy
Nguồn: newizv.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.