Chuyên mục
Moskva: Trời có tuyết rơi nhiều, gió mạnh trong đêm thánh lễ tắm băng rửa tội
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Trời có tuyết rơi nhiều, gió mạnh trong đêm thánh lễ tắm băng rửa tội

Thứ hai 15/01/2018 15:43 GMT + 7


Năm nay, vào đêm thánh lễ tắm băng rửa tội (rạng sáng 19/1), thời tiết ở Moskva sẽ không mấy thuận lợi, tuy nhiệt độ theo dự báo chỉ khoảng -5 ...-7 độ, nhưng tuyết rơi nhiều và gió rất mạnh sẽ mang đến cái lạnh khá khó chịu, nhất là khi mới từ hồ tắm băng bước lên bờ.

Theo các nhà khí tượng, nhiệt độ ở Moskva vào đêm lễ hội sẽ cao hơn mức thông thường cùng kỳ, nhưng vì gió mạnh, nên cảm giác trời lạnh hơn nhiều.

Cũng cần lưu ý rằng, theo kinh nghiệm dân gian, nếu vào đêm thánh lễ tắm băng rửa tội, thời tiết có mây, tuyết rơi và gió sẽ báo trước một mùa hè ấm áp.

Năm ngoái, vào dịp đêm thánh lễ này, nhiệt độ ở Moskva ở mức - 5 độ C. Nhiệt độ lạnh kỷ lục vào ngày này ở Moskva được ghi nhận vào năm 2006 với nhiệt độ -30,5 độ C.

Trước đó, các nhà dự báo cho rằng trong tuần này ở Moskva sẽ có suất khí quyển cao, trời tiếp tục nhiều mây, hiếm khi có nắng.

Các tín đồ Chính Thống giáo ở Nga cử hành phép rửa tội tắm băng vào đêm 18 rạng sáng ngày 19 tháng 1. Đây là một trong những ngày lễ cổ nhất của Cơ đốc giáo. Ở Nga, vào đêm này, theo truyền thống, mỗi người dầm mình trong nước băng 3 lần, tương đương với việc nhân danh Cha, Con và Thánh thần. Tục lệ này bắt nguồn từ bí tích Chúa Giê-su rửa tội bằng nước của dòng sông Jordan. Người Nga thường tin rằng tắm trong hồ băng vào đêm thánh lễ sẽ mang đến cho họ sức khỏe và sự thanh khiết trong tâm hồn.

Tại Moskva cũng như nhiều thành phố lớn, chính quyền bố trí xung quanh các hố băng lều sưởi ấm, nơi có các nhân viên y tế, lực lượng cứu hộ luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Nguồn tham khảo:
https://www.m24.ru/news/obshchestvo/15012018/22081
Nguồn: m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.