Chuyên mục
Moskva: Sơ tán 20 trung tâm thương mại, rạp chiếu phim... vì tin báo có bom
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Sơ tán 20 trung tâm thương mại, rạp chiếu phim... vì tin báo có bom

Chủ nhật 05/11/2017 14:16 GMT + 7

Ảnh minh họa

Cơ quan khẩn cấp Nga cho biết trong ngày hôm nay (5/11) lại tiếp tục xuất hiện thêm nhiều tin báo nặc danh đe dọa có bom tại hàng chục địa điểm công cộng ở thủ đô Moskva, khiến cho hàng nghìn người phải sơ tán khỏi những nơi này.

Số lượng các điểm bị đe dọa đặt bom trong ngày hôm nay tại Moskva đã lên đến hơn 20 địa điểm, chủ yếu là những nơi tập trung đông người trong ngày nghỉ lễ như các trung tâm mua sắm lớn, các cửa hàng, rạp chiếu phim, quán cà phê, nhà hàng và khách sạn...

Đặc biệt, tin báo nặc danh về mối đe dọa có bom đã khiến cho rất nhiều người phải sơ tán khỏi sáu trung tâm mua sắm Atrium, Okhotny Ryad, Evropeisky, Gallery Atlantic, Discount, Outlet Village Belaya Dacha. Rạp chiếu bóng ở khách sạn Kosmos, bảo tàng kiến ​​trúc Shchuseva, trung tâm mua sắm "Gallery Airport" và nhiều địa điểm khác cũng bị sơ tán người vì nguyên nhân tương tự. Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra các địa điểm này.

Đây là vụ việc mới nhất tiếp nối làn sóng điện thoại nặc danh đe dọa đặt bom tại Nga từ 11 tháng 9 vừa qua. Giới chức Nga đã điều tra tất cả các tin báo nhưng các cuộc gọi nặc danh sau đó đều được chứng minh là tin giả. Lực lượng chức năng không tìm thấy bất kỳ thiết bị gây nổ nào theo thông tin từ các cuộc gọi. Mặc dù vậy, theo cơ quan Dịch vụ an ninh Liên bang Nga (FSB), thiệt hại do những đe dọa qua điện thoại đó đã lên đến mức hơn 5,2 triệu USD. Các cơ quan chức năng Nga đã mở một số cuộc điều tra về những đe dọa đánh bom giả. Tuy nhiên, họ cho biết những cuộc gọi đều được thực hiện bằng internet từ ngoài nước Nga, khiến việc lần theo dấu vết trở nên khó khăn. 

Nguồn tham khảo:
https://www.vesti.ru/doc.html?id=2951090
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.