Chuyên mục
Moskva: Sẽ có quy định mới dành cho xe taxi đón khách ở sân bay Domodedovo?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Sẽ có quy định mới dành cho xe taxi đón khách ở sân bay Domodedovo?

Thứ bảy 21/04/2018 16:45 GMT + 7
Trong thời gian gần đây, hành khách sân bay Domodedovo phàn nàn về việc một số xe taxi thông thường không được tiếp cận làn đường thứ nhất, sát cạnh cổng ra vào các terminal, mà phải đỗ ở bãi cách cửa ra vào khoảng 150 m. 


Đối với người bình thường thì không có khó khăn gì để vượt đoạn đường này, nhưng đối với hành khách có con nhỏ thì đây thật sự là một điều bất tiện. Cách đây vài ngày, Sagana - nữ cư dân Moskva quay trở lại thủ đô sau đợt nghỉ phép cùng với hai con nhỏ. Cô đã chuẩn bị trước và gọi 1 chiếc taxi có ghế ngồi dành riêng cho trẻ em đến đón, nhưng chiếc taxi này lại không thể thể tiếp cận làn đường thứ nhất sát cạnh Terminal mà phải đậu chờ ở bãi đỗ bên ngoài. Với hành lý và hai con nhỏ, cô thấy mình không thể vượt qua đoạn đường từ Terminal ra đến bãi đỗ xe và từ chối sử dụng chiếc taxi đã đặt sẵn. Cuối cùng cô đành phải gọi xe theo cổng ứng dụng Gettaxi, loại xe duy nhất được phép tiếp cận làn đường thứ nhất ở sân bay Domodedovo, với giá đắt hơn gấp đôi và phải chờ thêm 30 phút giữa trời đêm lạnh giá để có được chiếc xe có 2 ghế trẻ em. Vừa mất nhiều tiền, con nhỏ vừa bị ốm vì trời lạnh, cô rất bức xúc vì đã không có một thông báo nào cho hành khách về việc những chiếc taxi thông thường không thể tiếp cận làn đường thứ nhất.

Theo ông Anton Nhevesky- quyền giám đốc cơ quan bảo vệ người tiêu dùng thành phố, cô Sagana hoàn toàn có thể khởi kiện lên tòa án đòi bồi thường cho những thiệt hại trong tình huống vừa nêu. Tuy nhiên, đơn kiện này sẽ chống lại ai? Điều này vẫn chưa rõ. Đại diện sân bay Domodedovo cho rằng sân bay không có lỗi gì trong việc này, vì để bảo đảm thuận tiện cho hành khách và an ninh trong sân bay, các quy định về xe tiếp cận làn đường thứ nhất đã được đăng tải rõ ràng trên website. Trước đó, cơ quan chống độc quyền đã từng khởi kiện sân bay Domodedovo và Sheremetyevo về việc không tạo điều kiện cạnh tranh lành mạnh cho các hãng taxi. Tại sân bay Sheremetyevo: xe đặt theo Yandex-taxi được tiếp cận làn đường thứ nhất, còn ở Domodedovo:  Gettaxi được vào làn đường thứ nhất.

Không chỉ có hành khách mà cả tài xế taxi cũng phàn nàn về các quy định này của sân bay. Tài xế các hãng taxi cho rằng vấn đề đón khách ở các sân bay vẫn có những "mảng tối". Các hãng taxi thì cho rằng vấn đề nằm ở chỗ giá cả không đồng nhất và sự cạnh tranh của các ứng dụng gọi xe. Tại nhiều nơi trên thế giới, vấn đề đưa đón khách ở sân bay được giải quyết bằng cách đưa ra một mức giá đồng nhất cho các xe taxi xếp hàng đón khách, ông Bogdan Konoshenko- trưởng ủy ban phát triển ngành vận chuyển taxi thuộc Phòng công thương Moskva cho biết. Sân bay hoàn toàn có thể đưa ra mức giá thống nhất, xe các hãng sẽ xếp hàng đón khách tại các cổng, và hành khách sẽ không phải gặp những điều bất tiện khi chọn cho mình một chuyến đi từ sân bay vào thành phố. Tuy nhiên , cho đến nay, Cơ quan chống độc quyền lại chưa đồng ý với giải pháp này- ông Bogdan Konoshenko cho biết thêm.
Nguồn: Moskva 24
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.