Chuyên mục
Moskva: Những điều cần biết khi đi dã ngoại, nướng thịt ngoài trời
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Những điều cần biết khi đi dã ngoại, nướng thịt ngoài trời

Thứ bảy 23/05/2015 01:22 GMT + 7
Những buổi dã ngoại và nướng thịt ngoài trời đã trở thành hoạt động vui chơi giải trí yêu thích nhất của nhiều người dân trong tiết trời ấm áp ở thủ đô Moskva. Trong năm nay, thành phố đã có 23 khu nghỉ với hơn 300 điểm nướng thịt.


Những điều cần lưu ý khi đi dã ngoại, nướng thịt

- Nếu đốt lửa tại khu vực cấm: Mỗi người trong nhóm vi phạm phải chịu phạt từ 3 000 đến 5000 rúp.

- Thậm chí, ngay tại nơi được phép đốt lửa, cũng cần tuân thủ các quy định như: không được đốt lửa trên mặt đất, lò nướng phải có độ cao đúng quy đinh ( hơn 40 cm tính từ mặt đất), chỉ được sử dụng than củi, nếu có hành vi đốt cây chặt hạ trái phép sẽ bị phạt từ 5 000 đến 200 000 rúp. 

- Vứt rác không đúng nơi quy định  sẽ phải trả tiền phạt là 500 rúp.

- Ngoài ra, chúng ta phải nhớ rằng công viên - đó là một nơi công cộng, vì vậy không được uống rượu bia ở đây: 1 chai bia có thể bị phạt 300 rúp, 1 chai rượu mạnh có thể bị phạt đến 700 rúp. 

10 địa điểm tốt nhất cho các buổi dã ngoại, nướng thịt ở Moskva

Kênh truyền hình Moskva 24 lựa  chọn 10 địa điểm tốt nhất ở nội đô thành phố để đi dã ngoại và nướng thịt, nơi bạn có thể hoàn toàn hợp pháp và  thoải mái chuẩn bị món shashlưk ( thịt nướng) cho bạn bè và người thân giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.
 
1. Công viên rừng Kuzminki


Gần ga tàu điện ngầm: "Volzhsskaya", "Kuzminkaya".

Trong công viên Kuzminsky- Liublino có 4 khu vực cho phép nướng thịt. Ngoài bàn gỗ và ghế được sơn mới, những địa điểm này  còn có các thùng được đào sâu dưới đất để chứa than vừa đốt để phòng tránh cháy, có các thùng chứa rác lớn và mô-đun để thu gom rác thải riêng biệt.

Ngoài ra, ở mỗi khu vực này  đều có bảng ghi rõ các quy định và sơ đồ của khu.

Vài năm nay, công viên Kuzminki đều cung cấp  dịch vụ “đặt chỗ trước” cho chuyến đi dã ngoại. Bạn có thể thuê bếp và xiên nướng trong 3  giờ đồng hồ với giá 1950 rúp, ngoài ra bạn cũng có thể thuê bàn ghế cho 6 người trong 3 tiếng , hoặc cũng có thể thuê hẳn một chiếc lều với giá 5000 rúp trong ba giờ. Nếu bạn muốn ở lại hơn ba giờ đồng hồ,  mỗi giờ bạn phải trả 10 % tổng chi phí thuê thiết bị.

2. Khu Serebryany Bor (Bãi Bạc)

Ảnh: TASS / Vladimir Astapkovich

Gần ga tàu điện ngầm: "Schukinskaya", "Polezhaevskaya".

Trên địa bàn khu Bãi Bạc, có khu vực nướng thịt miễn phí  được  trang bị các lò nướng cố định, bàn, ghế và thùng thu gom rác thải. 

Khu "Picnic Valley" này nằm trong khu vực bãi cát (пескобазы) và có 25 điểm. Giữa các bữa ăn, bạn có thể chơi bóng bàn, cũng như bóng chuyền, bóng rổ và bóng đá. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp và dụng cụ thể thao khác.

Ngoài ra tại đây còn có khu vực VIP với giá cho thuê là 12.000 rúp cho nhóm 15 người.

3. Công viên tự nhiên "Moskvoretsky".

Ảnh: TASS / Sergei Karpov

Các ga tàu điện ngầm gần nhất "Strogino" và “Myakinino".

Công viên bao gồm 22 khu vực tự nhiên độc lập, trong đó có khu bờ dốc Kirov và Stroginskaya là các điểm nghỉ mát ưa thích của người dân bên bờ sông Moskva.

Du khách chơi thể thao ở sân chơi, hay chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp trên mặt nước, hoặc ngắm các chú chim trĩ trong khu "Fazanary" . Oử đây cũng có các sân chơi riêng cho trẻ em.

4. Vườn ươm Biruliovsky.

Ảnh: M24.ru

Gần ga tàu điện ngầm: "Orekhovo", "Tsaritsino", “ Domodedovo".

Khu vườn này là một phần của công viên tự nhiên "Tsaritsino". Trong vườn có 9 khu được trang bị cho việc nướng thịt bao gồm bàn, ghế, lò nướng … được thiết kế khoảng 8-10 người. 

Việc đốt lửa cần được theo dõi nghiêm ngặt tại đây vì khu vườn Biruliovsky có rất nhiều loại cây quý hiếm.

5. Công viên "Troparevsky".

Ảnh: facebook.com/TroparevskiyPark

Gần ga tàu điện ngầm: "Troparevo" hoặc “Tây Nam”.

Trong công viên "Troparevsky" năm nay có 20 khu vui chơi được trang bị với bãi tắm có vòi hoa sen riêng, sân chơi, sân khấu biểu diễn tạp kỹ, sân bóng chuyền bãi cát.

Tại bờ hồ, bạn có thể thuê thuyền và catamaran ( thuyền đạp vịt). Nếu đi dạo trong rừng Troparevsky, bạn có thể nhìn thấy các loài ngậm nhấm như sóc , thỏ… vì trong khu vực tự nhiên này có 9 loại động vật có vú và 93 loài chim đang sinh sống. Ngoài ra còn có một "Vườn Apothecary", nơi hiện có 49 loài cây thuốc đang được trồng, bao gồm cả những loài quý hiếm trong Sách đỏ.

6. Công viên tự nhiên "Izmailovo".

Ảnh: M24.ru

Ga tàu điện ngầm gần nhất "Izmailovsky".

Ở khu vực bên cạnh khu Công viên Văn hóa và Giải Trí Izmailovo (  không cho phép nướng thịt), năm nay  đã mở 15 điểm dã ngoại có trang bị lò nướng. Bạn có thể sử dụng lò nướng của mình mang theo, tuy nhiên bạn cần đặt bếp ngay khu vực có lò được trang bị sẵn.

Tất cả những điểm dã ngoại ở đây còn được trang bị bàn gỗ sồi lớn với băng ghế. Bạn vừa có thể tham gia các hoạt động văn hóa và giải trí tại đây, vừa có thể cùng bạn bè thưởng thức món thịt nướng ngoài trời.

7. Công viên rừng "Kuskovo".

Ảnh: M24.ru

Các ga tàu điện ngầm gần nhất "Perovo", "Novogireevo".

Rừng "Kuskovo" có  ba khu vực dã ngoại, trong đó 2 khu ở phía tây bắc được trang bị bàn ghế và lò nướng miễn phí.

Trong khu trung tâm của công viên gần hồ nước có bảy nhà nướng được trang bị cho các gia đình, giá thuê nhà là 1 000 rúp mỗi giờ.

Đây là một trong những nơi thú vị nhất cho một bữa ăn ngoài trời trong thành phố nhờ sự kết hợp của vẻ đẹp thiên nhiên cùng với các di tích lịch sử.

8. Hồ Borisovsky.

Ảnh: andrej-repnikov.narod.ru

Gần ga tàu điện ngầm: "Borisovskaya".

Công viên bên bờ hồ nước lớn vài năm trước đây đã được chuyển thành một khu nghỉ với 19 điểm có trang bị lò nướng, 20 khu nghỉ ngơi yên tĩnh, sân bóng đá, bóng bàn, sân chơi trẻ em, sân tennis.

Khu vực công viên môi trường ở đây được xây dựng với 750 chỗ ngồi và làn đường xe đạp và hơn 500 băng ghế. Công viên có các khu vực bảo tồn như suối và đầm lầy, khu trồng cây ăn quả, khu trồng các loại thực vật quý hiếm …

9. Công viên rừng Mitinsky (Novogorske). 

Ảnh: TASS / Roman Denisov

Các ga tàu điện ngầm gần nhất "Pyatnitskoe Shose", "Mitino" (trên trang điện tử "Yandex-map" công viên rừng Mitinsky được gọi  là "Novogorske").

Nơi đây có 11 điểm dã ngoại được trang bị. 

Khách có thể đến đây đi dạo giữa các cây cổ thụ trong các thung lũng dọc theo rìa phía đông của công viên rừng.

Không xa khu rừng là công viên cảnh quan "Mitino". Du khách có thể đi dạo dọc theo bờ hồ Penyaginskaya, thư giãn trên bãi cát nhỏ, đi xe đạp, chơi bóng chuyền hay rèn luyện sức khỏe tại phòng tập thể dục. 

10. Công viên tự nhiên "Pokrovskoye-Streshnevo".

Ảnh: Wikipedia

Gần ga tàu điện ngầm: "Troparevskaya", "Voikovskaya" và "Schukinskaya".

Công viên này rất lớn trên diện tích 237 ha, nằm ở phía tây bắc của thủ đô, rất phổ biến trong giới yêu thích các kỳ nghỉ yên tĩnh và thư giãn giữa thiên nhiên.

Trong công viên là khu điền trang của gia đình quý tộc Pokrovskoye-Streshnevo ngày xưa, có hồ nước với  dòng suối tinh khiết. Công viên này có rất nhiều cây thông và sồi . Tại đây cũng có bảy điểm dã ngoại có trang bị lò nướng.

Nguồn tham khảo:
http://www.m24.ru/articles/73325?attempt=2
http://www.2do2go.ru/msk/city/gidy/3036/21-krasivoe-mesto-gde-mozhno-pozharit-shashlyki-v-moskve
Nguồn: m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.