Chuyên mục
Moskva: Nhắc nhở hành khách giữ cửa khi ra vào ga tàu điện ngầm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Nhắc nhở hành khách giữ cửa khi ra vào ga tàu điện ngầm

Thứ sáu 10/03/2017 22:37 GMT + 7

© РИАМО, Александр Кожохин

Từ ngày thứ sáu 10/3, hành khách của ga tàu điện ngầm Moskva bắt đầu được nhắc nhở cần giữ cửa nhẹ nhàng khi ra vào sảnh để mang lại sự tiện lợi cho người khác và tránh thiệt hại  cho các cửa ra vào, trang Riamo.ru dẫn nguồn tin từ chính quyền thành phố.

Lời nhắc nhở này sẽ được phát trên loa hàng ngày trong tất cả các ga tàu điện ngầm: "Hành khách thân mến, đề nghị các bạn lịch sự giữ cửa một cách nhẹ nhàng khi ra vào sảnh nhà ga".

Nguồn tin cũng nói thêm rằng điều này không nằm trong quy định chính thức hướng dẫn sử dụng tàu điện ngầm, tuy nhiên cơ quan quản lý  chỉ muốn nhắc nhở rằng việc giữ cửa nhẹ nhàng khi bước qua, không để cửa bung đập mạnh vào người đi phía sau chính là hành vi thể hiện phép lịch sự với nhau. Hành khách đi phía sau sẽ biết ơn những người vừa giữ cửa cho họ. 

Điều này cũng được áp dụng trong hệ thống ga tàu điện ngầm Tp. St.Petersburg với các bảng thông báo yêu cầu hành khách giữ cửa được dán ngay trên  ở lối vào nhà ga. 

Giữ cửa nhẹ nhàng, để không bung đập mạnh không chỉ mang đến sự tiện lợi cho hành khách đi sau, mà còn để tránh thiệt hại cho các cơ chế họạt động của các cửa- cơ quan quản lý cho biết.

Trước đó, các tàu điện ngầm ở Moskva cũng đã  bắt đầu phát lời nhắc yêu cầu hành khách gỡ  balô, túi to đeo trên lưng phía sau để tránh cản  trở người khác khi sử dụng tàu điện ngầm.

T.T

Nguồn tham khảo: https://riamo.ru/article/197912/passazhirov-prosyat-priderzhivat-vhodnye-dveri-v-vestibyulyah-moskovskogo-metro.xl?utm_source=ourmsk&utm_medium=Fb&utm_campaign=Social
Nguồn: riamo.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.