Chuyên mục
Moskva: Lãnh đạo hải quan sân bay bị bắt vì nhận hối lộ của hành khách Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Phải nghiêm trị bọn này, qua cửa khẩu Nga không đưa ngay 500 r bi rạch valy ngay. Đến cửa hải quan nó đòi ngay tiền.
Chuyện này bao năm tôi gặp rồi mà. Không đưa nhanh mấy ông còn cầm cả dao ra rạch túi và và li của người ta. Hỏng đồ...

Moskva: Lãnh đạo hải quan sân bay bị bắt vì nhận hối lộ của hành khách Việt Nam

Thứ sáu 23/01/2015 01:58 GMT + 7

Tòa án Meshchansky tại Moskva vừa ra quyết định quản thúc ông Dmitry Vereshchagin- Chi cục phó hải quan  sân bay  Domodedovo, tại nhà riêng trong khoảng thời gian hai tháng. Quan chức hải này bị buộc tội nhận số tiền hối lộ từ các hành khách người Việt Nam, hãng tin Tass ngày 22 tháng 1 cho biết.

Theo các tài liệu của vụ án, người đứng đầu chi cục hải quan sân bay (hành khách) Domodedovo Vladimir Gavrilov cùng hai cấp phó của ông ta là Alexander Chernov và Dmitry Vereshchagin đã ra lệnh cho cấp dưới vòi tiền hối lộ từ hành khách Việt Nam để không kiểm tra hành lý của khách. 

Tại phiên tòa xét xử, chi cục phó Vereshchagin đã không nhận tội. Để quan chức hải quan này không có cơ hội trốn thoát, Toà án đã ra quyết định quản thúc ông ta trong thời gian 2 tháng. Tòa án Meshchansky sẽ sớm ra quyết định quản thúc người đứng đầu chi cục trưởng hải quan Vladimir Gavrilov và cấp phó còn lại, để tránh trường hợp họ bỏ trốn hoặc gây ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Như tin đã đưa, vụ vòi tiền hối lộ ở sân bay Domodedovo đã bắt đầu bị điều tra và phanh phui từ mùa xuân năm 2014. Sau một cuộc kiểm tra bất ngờ tại sân bay  Domodedovo vào tối 25/4/2014,  6 cán bộ hải quan bị bắt về đồn cảnh sát vì bị tình nghi nhận tiền hối lộ để không kiểm tra hàng hóa của hành khách từ Việt Nam, hai nhân viên hải quan trong số đó bị quản thúc tại nhà. Ngày 13 tháng 5, tại sân bay Domodedovo, cán bộ thực thi pháp luật tiến hành thu giữ tài liệu  có liên quan đến chứng cứ mới được phát hiện trong vụ án. Ngày 14 và 15 tháng 5, hai nhân viên hải quan khác tại Domodedovo cũng bị bắt giữ vì bị tình nghi nhận hối lộ trong vụ này. Liên quan đến vụ việc đã có 10 công chức hải quan bị khởi tố hình sự, 20 vụ nhận tiền hối lộ đã được xác định, khoảng 100 vụ khác hiện đang tiếp tục được điều tra, xác minh.

                        

Các nhà điều tra phát hiện ra rằng mỗi ngày các nhân viên hải quan Domodedovo có thể "thu gom" đến 1,5 triệu rúp từ khoản hối lộ nhỏ từ 1 nghìn đến 10 nghìn rúp. Tất cả số tiền thu được gom vào “quỹ chung” và sau đó được chia chác theo cấp bậc của công chức hải quan tại đây.

Có thể thấy được số tiền hối lộ được chia chác, cống nạp cho các quan chức hải quan cao cấp ở Domodedovo qua một thực tế như sau: trong năm 2012, cựu chi cục trưởng hải quan Domodedovo, ông Rudolph Zimin, đã mua một căn hộ penthouse ở tòa nhà chọc trời "Moskva-City" có giá vào khoảng 150 triệu rúp, trong khi thu nhập chính thức của ông ta chỉ khoảng hơn nửa triệu rúp hàng năm. Theo nguồn tin của LifeNews, cựu chi cục trưởng hải quan Domodedovo, ông Rudolph Zimin có thể đã nhận "cống nạp" các khoản tiền hối lộ trong thời gian trước đó.

Theo tin từ Vesti, cựu chi cục trưởng Rudolph Zimin đã từng lên tiếng bênh vực nhân viên dưới quyền ngay khi cơ quan an ninh và đội cảnh sát đặc nhiệm kiểm tra sân bay Domodedovo và bắt giữ sáu thanh tra hải quan vào đêm 25/4/2014. Trong quá trình điều tra, hai nhân viên đã thú nhận việc nhận hối lộ có liên quan đến quan chức lãnh đạo chi cục. Ngay sau vụ bê bối, một số vị lãnh đạo chi cục lần lượt đưa đơn xin từ chức "một cách tự nguyện". Hiện, không ai biết nơi cư trú của cựu chi cục trưởng Rudolph Zimin, nghe đâu ông ta đang ẩn náu ở nước ngoài.

Nguồn tham khảo:
http://www.vesti.ru/doc.html?id=2297216
http://www.m24.ru/articles/64732
http://www.vesti.ru/doc.html?id=2225358#
http://lifenews.ru/news/148779

Nguồn: vesti.ru, m24.ru, lifenews.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.