Chuyên mục
Moskva: Dẹp bỏ công trình trái phép, ảnh hưởng đến doanh nghiệp nhỏ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Dẹp bỏ công trình trái phép, ảnh hưởng đến doanh nghiệp nhỏ

Thứ sáu 14/12/2012 15:05 GMT + 7
Chính quyền thủ đô Moskva tiến hành chiến dịch phá bỏ những công trình xây dựng trái phép. Đầu tháng 12, chính quyền khu vực Liublino phá bỏ tòa nhà 2 tầng và 4 dãy nhà kho có tổng diện tích 5 nghìn mét vuông cạnh Trung tâm thương mại Moskva. Vài ngày sau đó, một trung tâm thẩm mỹ ngay trong khu vực trung tâm thành phố cũng bị đập bỏ.

Tiếp đến, chính quyền thành phố bắt đầu giải tỏa các ki-ốt, quầy bán hàng được xây dựng trái phép, tuy nhiên nhiều doanh nhân buộc tội chính quyền đang “dọn sạch” các doanh nghiệp nhỏ. 
Theo dự kiến, đến cuối năm 2012 Moskva sẽ phá dỡ khoảng 1.000 ki-ốt bán hàng trên đường phố, trong số đó có cả những địa điểm kinh doanh hợp pháp do chủ doanh nghiệp đầu tư số vốn không nhỏ để đấu thầu trước đây. Để đổi lại các ki-ốt hợp pháp bị phá dỡ, chủ doanh nghiệp sẽ được đền bù địa điểm kinh doanh khác ở trong sân nhà hoặc ở các vị trí không thuận tiện cho việc đi lại.

           Phá dỡ dãy quầy hàng hai tầng ở gần ga tàu điện ngầm Novokuznetsky

                          

Hôm qua 13-12, hàng chục ki-ốt bán hàng gần ga tàu điện ngầm Novokuznetsky bị phá dỡ một cách "không thương tiếc". Dãy quầy hàng 2 tầng với tổng diện tích hàng nghìn mét vuông bị phá bỏ chỉ trong một vài giờ. Đây là một khu vực thương mại lớn ở trung tâm thành phố, nơi đây bán hàng ăn, hàng vặt, hàng tiêu dùng, bán bia rượu và cả thuốc tây.

Chính quyền thành phố đã nhiều năm khiếu kiện chủ sở hữu dãy quầy hàng được xây dựng trái phép này và giờ đây khu buôn bán đã hoàn toàn bị phá hủy.

Những quầy còn lại trên đoạn đường này sẽ được dỡ bỏ trong vài ngày tới. Một số chủ quầy không hề biết trước thông tin, những người bán hàng khá ngạc nhiên cho biết họ đang phải tìm việc làm mới trong khi các chủ quầy lo lắng tìm nơi chứa hàng hóa.

Nhiều khách hàng là nhân viên công sở hoặc cư dân khu này tỏ ra bất bình khi dãy quầy hàng bị phá dỡ. Họ cho rằng những quầy hàng ở đây thật tiện lợi, họ có thể mua thức ăn, nước uống và những mặt hàng thiết yếu khác mà không phải xếp hàng chờ đợi trong các cửa hàng hiếm hoi ở khu vực trung tâm.

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến của cư dân ủng hộ việc phá dỡ dãy quầy hàng để mang lại vẻ mỹ quan cho thành phố.

Chỉ riêng trong khu vực trung tâm Moskva sẽ có hơn 100 quầy hàng bị phá dỡ. Dẫu rằng kế họach giải tỏa các công trình xây dựng trái phép là điều cần thiết cho thành phố, nhưng kế họach này thật sự ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp nhỏ.
Nguồn: vesti-moscow.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.