Chuyên mục
Moskva: Cướp bưu điện - Cướp nhà băng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Cướp bưu điện - Cướp nhà băng

Thứ tư 04/07/2012 17:11 GMT + 7
Sáng ngày 4-7, một khách hàng của “Bưu điện nước Nga” (Почта России) vừa bị cướp toàn bộ số tiền 11 triệu rúp ngay trước cửa một bưu điện nằm trên đường Serpukhovskaya trong khu vực trung tâm thủ đô.

Bọn tội phạm nổ súng đe dọa ngay khi nạn nhân bước ra khỏi bưu điện, nơi anh ta vừa nhận một lượng tiền mặt lớn. Chúng giật ngay túi tiền và tẩu thoát trên một chiếc BMW X5 sẫm màu.
Sở cảnh sát Moskva đã xác nhận thông tin về vụ cướp này. Theo kết quả điều tra sơ bộ, nạn nhân vừa rút khỏi bưu điện số tiền anh ta được gửi trả nợ.

                    
                  Khách hàng bị cướp tiền trước cửa bưu điện sáng 4-7 tại Moskva

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ cướp chi nhánh và khách hàng của “Bưu điện nước Nga” trong năm 2012.

Ngày 03/02/12 hai kẻ cướp bịt mặt nạ đen đã xông vào chi nhánh bưu điện trên đường Kornheichuk, vùng đông bắc thủ đô. Chúng rút súng đe dọa và xịt khí ga vào mặt nhân viên vận chuyển tiền, cướp đi chiếc túi đựng 7 triệu rúp và trốn mất.

Ngay sáng hôm sau, cảnh sát đã bắt được một người đàn ông 35 tuổi và một phụ nữ 28 tuổi, nhân viên của bưu điện trên. Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định được việc người phụ nữ đã đứng ra tổ chức vụ cướp để kiếm tiền chữa trị cho người mẹ đang ốm nặng. Theo Lifenews, cảnh sát đã hoàn thành công tác điều tra, ngày mai 05/7 tòa án sẽ họp để quyết định số phận của người phụ nữ này.

Chỉ 3 ngày sau vụ việc kể trên – ngày 06/02/12, các tên cướp đã tấn công chi nhánh bưu điện tọa lạc tại số 11 đường Metallurgov, phía đông Moskva. Bọn chúng xông vào bưu điện, rút súng đe dọa nhân viên thâu ngân đòi giao nộp tiền. Trước vụ tấn công không lâu đã có một xe vận chuyển tiền mang đến bưu điện một bao tiền mặt.

Ngày 08/5/12 “Bưu điện nước Nga” một lần nữa bị cướp tấn công. Vụ việc xảy ra tại một chi nhánh nằm trong vùng đông nam thủ đô. Nhưng lần này các nhân viên bưu điện đã kịp trốn khỏi bọn cướp cùng số tiền mặt trong quầy thu ngân.

Được biết, hiện nay, “Bưu điện nước Nga”, ngoài các dịch vụ truyền thống còn tổ chức các dịch vụ tài chính như chuyển tiền, trả tiền dịch vụ công cộng, bảo hiểm v.v.

Nguồn tin tham khảo :http://lifenews.ru/news/96154

Cướp quá “hăng”, quên cả bị camera ghi hình 

Một vụ án hình sự với tội danh "ăn cướp" được khởi tố liên quan đến một vụ cướp ngân hàng trên đường Novatorov thuộc vùng Tây nam Moskva - theo tin từ chương trình truyền hình Tin tức Moskva ngày 03/7/12. Tên cướp được camera giám sát ghi hình rõ mồn một: một thanh niên bước vào ngân hàng, gí súng vào đầu một nữ nhân viên và … đòi tiền. 

                              

Vụ việc chỉ xảy ra trong vòng vài giây. Lấy được 200 nghìn rúp, tên cướp bỏ trốn sau khi vứt lại chiếc hộp có vẻ ngoài giống như một thiết bị nổ. Sau khi kểm tra kỹ chiếc hộp, cảnh sát xác định  đó chỉ là trái bom giả làm từ một chiếc hộp chứa đạn súng hơi và bộ điều khiển từ xa của một món đồ chơi trẻ em, với đèn LED nhấp nháy. Hiện nay tên cướp đang bị truy nã nhờ vào những hình ảnh camera ghi lại.  
Nguồn: vesti-moscow.ru, lifenews.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.