Chuyên mục
Moskva: Con em người nhập cư sẽ được dạy tiếng Nga từ lúc 5 tuổi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Con em người nhập cư sẽ được dạy tiếng Nga từ lúc 5 tuổi

Thứ sáu 29/03/2013 16:35 GMT + 7
Con em người nước ngoài nhập cư ở thủ đô Moskva sẽ được dạy tiếng Nga từ lúc vào nhà trẻ. Bằng cách này, Sở giáo dục Moskva muốn giải quyết vấn đề nhiều trẻ em người nước ngoài nói tiếng Nga kém hoặc không nói được tiếng Nga trong các trường phổ thông - báo "Izvestia" ngày 29.03.13 đưa tin.




Trước đây, chính quyền thành phố đã chi 3 triệu rúp (khoảng 100 nghìn USD) để tìm phương pháp tối ưu dạy tiếng Nga cho con em người nhập cư. Một phần tiền này được dành để tài trợ cho các giáo viên có chuyên môn cao trong công tác giáo dục học sinh người nước ngoài. Hiện nay, tại 134 trường phổ thông Moskva có lớp dạy tiếng Nga để chuẩn bị cho các em vào lớp một.

Sở giáo dục Moskva cho biết, có khoảng 600 giáo viên mẫu giáo thành phố đã trải qua khoá huấn luyện đặc biệt mang tên "Trẻ em trong đô thị đa văn hoá". Trong thời gian sắp tới, sẽ có thêm 300 người được đào tạo nắm phương pháp này. Sở Giáo dục cũng cho biết, hiện nay hầu như trong tất cả các nhà trẻ thành phố đều có con em người nhập cư, vì vậy các cơ sở mẫu giáo đều tổ chức phụ đạo tiếng Nga cho các em.

Chương trình đào tạo ở trường mẫu giáo dành riêng cho các trẻ em không rành tiếng Nga, được bộ môn UNESCO thuộc trường Đại học Giáo dục mở Moskva soạn thảo. Theo lời bà Olga Kolenkova, tác giả phương pháp giảng dạy phức hợp "Những bài học về ngôn ngữ Nga", trưởng nhóm nghiên cứu của bộ môn, các giờ học dành riêng cho các em tuổi mầm non, từ 5 đến 6 tuổi, không kéo dài quá 30 phút.

- Các em chủ yếu được học nói. Trong giờ học, chúng tôi cố gắng sử dụng tối đa các yếu tố thị giác và đồ chơi khác nhau. Các giáo viên sẽ theo dõi để các em phát âm chính xác, ví dụ như không "nuốt" những âm cuối từ - bộ môn UNESCO cho biết.  

Theo ông Vladimir Kuznetsov, hiệu trưởng trường phổ thông số 90, nơi đã từng soạn thảo các khoá khọc đặc biệt dành cho người di cư, cần phải nâng cấp phương pháp giảng dạy, thêm vào nhiều hoạt cảnh dưới dạng trò chơi cho các em.  

Tuy nhiên, cũng có chuyên gia cho rằng các chương trình đặc biệt dạy tiếng Nga dành cho trẻ em người nhập cư chỉ là chuyện tốn tiền vô ích.

- Trẻ em thích nghi rất nhanh chóng, dễ dàng học tiếng khi sống giữa môi trường tiếng Nga. Con em người nhập cư cần phải học chung với trẻ em người Nga theo chương trình bình thường chuẩn bị vào lớp một. Nếu dùng số tiền đó để mở rộng mạng lưới trường học dành cho người lao động nhập cư, người lớn, thì có thể sẽ hữu ích hơn - vị chuyên gia đánh giá.

Theo Chủ tịch "Quỹ giáo dục toàn Nga", ông Sergei Komkov, cần phải dạy tiếng Nga cho trẻ em di cư ở mọi lứa tuổi - trong nhà mẫu giáo và cả trong trường phổ thông. Tuy nhiên, các nhà trẻ không đủ chỗ cho trẻ em người nước ngoài.

- Gần 80% trẻ em người nhập cư không được đến nhà trẻ vì các cơ sở mẫu giáo thường ưu tiên cho những người có hộ khẩu thường trú - ông Komkov đánh giá.

Nguồn tham khảo: http://izvestia.ru/news/547602
Nguồn: izvestia.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.