Chuyên mục
Moskva:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: "Cố thủ" trong xe để cản trở việc di dời

Thứ bảy 18/10/2014 12:17 GMT + 7
Các tài xế ở Moskva tìm cách đối phó với biện pháp cẩu xe đỗ sai quy định về nơi tạm giữ.


Trong những ngày gần đây, ở Moskva đã có ít nhất hai trường hợp tài xế tự nhốt mình trong xe để ngăn cản nhân viên công vụ di dời chiếc xe về bãi tạm giữ xe vi phạm. Người lái xe tên Svyatozar bất ngờ leo lên chiếc xe của mình khi chiếc xe đang được xe cẩu kéo lên ở giao lộ của Tverskaya và phố Vasilievskaya giữa trung tâm thành phố. 

"Xe của tôi đỗ trong  khu vực đậu xe trả tiền, tôi đã trả tiền mà không thấy có dấu hiệu cấm đỗ”- Anh Svyatozar phát biểu với các phóng viên đài Tiếng nói Moskva. Ngược lại, tài xế xe cẩu lại cho rằng chiếc xe này đỗ trên lối  đi của người đi bộ. Phóng viên có mặt tại hiện trường chứng kiến chiếc xe với một người đàn ông ngồi trong xe đã được đưa xuống khỏi chiếc xe cẩu kéo.

Anh Svyatozar thừa nhận rằng anh ta bắt chước cách làm của một tài xế khác tên là Constantine Altukhova, người đã kiên quyết tự nhốt mình trong xe gần một ngày để ngăn cản chiếc xe bị cẩu kéo đi. Người đàn ông này được báo chí gọi đùa là "siêu nhân Parkmenom", anh ta không phủ nhận việc anh ta vi phạm các quy định đỗ xe và sẵn sàng trả tiền phạt vì lỗi đó, nhưng lại từ chối trả tiền cho dịch vụ cẩu xe và di dời về bãi đỗ dành cho xe vi phạm. 

Cuối cùng thì hành động của anh được xem là do "tinh thần không ổn định". Chiếc xe không bị di dời về bãi đỗ tạm, nhưng anh Constantine bị phạt hành chính và sẽ ra hầu tòa và có nguy cơ phải đền bù số tiền thiệt hại tổng cộng lên đến 14.500 rúp cho dịch vụ di dời xe vi phạm, đài Tiếng nói Moskva cho biết. Tuy nhiên, hành động của anh Constantine Altukhova lại được nhiều người bênh vực, trong đó có Ủy viên Ban Nhân quyền tại Moskva Tatiana Potyaeva, bà cho rằng tình hình có thể được giải quyết nhanh chóng nếu tất cả nhằm lợi ích bảo vệ quyền con người. Theo đúng luật, cơ quan chức nặng không có quyền di dời xe khi có người ngồi bên trong xe.

Nguồn tham khảo: http://newsmsk.ru/article/16oct2014/parkmen2.html
Nguồn: newsmsk.ru, m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.