Chuyên mục
Moskva có mùi khói
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva có mùi khói

Thứ sáu 21/11/2014 02:00 GMT + 7
Nhiều người dân Moskva phản ánh về những làn khói mờ và mùi khói xuất hiện trong một số khu vực của thành phố vào buổi chiều tối ngày 20/11, theo hãng Interfax.

Ảnh minh hoạ

Theo lời kể của các nhân chứng, ở một số khu vực ở phía Nam và phía Tây nam thành phố có mùi khói nồng nặc và  làn khói mờ làm giảm đáng kể khả năng hiển thị trên các con đường. Người dân cũng cảm nhận được mùi khói nhẹ trong khu vực trung tâm và phía bắc của thủ đô.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng việc tiến hành kế hoạch thiêu huỷ cây khô sót lại trong các khu rừng là nguyên nhân gây nên mùi khói trong một số khu vực ở Moskva vào hôm thứ năm 20/11. Ủy ban Lâm nghiệp tỉnh Moskva hiện đã ban hành lệnh cấm đốt lửa trên mặt đất trong các khu rừng vùng ngoại ô. Cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp huy động 118 nhân viên cứu hoả tham gia dập tắt hoàn toàn các đám lửa thiêu huỷ cây khô.

Theo thông tin từ Trung tâm giám sát môi trường Mosekomonitoring, nồng độ tối đa của các chất ô nhiễm trong không khí hiện nay không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Trong khi đó, vào tối ngày 20/11, cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp Nga khuyến cáo người dân Moskva hãy hạn chế đi ra ngoài, nên đóng chặt cửa sổ và cửa chính lại khi có mùi khói, các tài xế cũng được nhắc nhở cần chú ý tuân thủ quy định an toàn giao thông khi điều khiển xe trên các đoạn đường mờ khói.

Trong những ngày sắp tới, trong điều kiện thời tiết lạnh giá, ít gió, áp suất không khí cao và điều kiện khí quyển đô thị, mùi khói sẽ có thể tiếp tục duy trì trong không khí trên đường phố. 

Tuần trước, ở Moskva cũng mới vừa xuất hiện mùi thối lưu huỳnh do khí thải bốc lên ở vùng Lublino. 

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/moscow/408444
http://lifenews.ru/news/145453

Nguồn: interfax.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.