Chuyên mục
Moskva: Chợ Liu bị sơ tán vì tin báo đe dọa khủng bố
BÌNH LUẬN
Bây giờ đang là thời điểm cực kỳ nhạy cảm , diễn biến xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào do vậy bà con ta cần tuân thủ...
Tinh hinh nay thi nguoi viet gap rat nhieu kho khan o moi Linh vuc lam an
Tính mạng k biết còn giữ đến lúc nào,biết là nguy hiểm nhưng k có con đg nào khác.

Moskva: Chợ Liu bị sơ tán vì tin báo đe dọa khủng bố

Thứ tư 25/11/2015 11:41 GMT + 7
Sáng nay 25/1, khách hàng và nhân viên làm việc tại trung tâm thương mại Moskva ở Lublino (chợ Liu) đã được sơ tán vì tin gọi nặc danh đe dọa có bom. Cảnh sát tiến hành kiểm tra, tìm kiếm thiết bị nổ trên địa bàn chợ. Hiện không có thông tin về việc phát hiện bom hay chất bổ tại đây, theo tin từ trang điện tử địa phương moelublino.ru





Khu chợ Liublino trên đường Tikhoretsky Boulevard đã được sơ tán vì tin báo nặc danh đe dọa có bom («Москва 24»)

Trong thời gian gần đây, ở Nga đã tăng đáng kể số lượng các tin báo thất thiệt về việc có bom ở những nơi công cộng và cơ sở kinh doanh khiến cho nhiều người phải sơ tán khỏi hiện trường. Tuy nhiên cảnh sát đã không tìm thấy thiết bị nổ theo như các tin nặc báo.

Trong tuần trước ở thủ đô Moskva nhiều người đã phải sơ tán khỏi nhà ga xe lửa Kievsky, Kursksky và Yaroslavlsky và gần 800 người đã được sơ tán khỏi một trung tâm văn phòng trên đường Karmanitskiy. 
Cuối tuần qua tại thành phố St Petersburg, hàng trăm khách hàng và nhân viên trong trung tâm mua sắm lớn "Mega Dybenko" cũng phải sơ tán vì tin nặc danh báo có bom, nhưng cơ quan thực thi pháp luật cũng không phát hiện được thiết bị nổ tại những địa điểm này.

Theo luật hiện hành ở Nga, nếu cố ý đưa thông tin sai lệch về hành động khủng bố gây hậu quả nghiêm trọng (thiệt hại trên 1 triệu rúp hay ảnh hưởng đến tính mạng hoặc sức khoẻ con người), có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức án tù giam tối đa lên đến 5 năm (hoặc bị phạt đến 1 triệu rúp).

Nếu cố ý loan tin sai lệch về khủng bố gây ảnh hưởng an ninh trật tự xã hội, có thể  bị phạt 200.000 rúp, hoặc phải lao động cải huấn, hoặc bị phạt tù đến ba năm.

Tuần trước, cảnh sát vừa bắt giữ một người đàn ông 42 tuổi ở ngoại ô Moskva đã 26 lần gọi điện báo tin thất thiệt về việc có bom ở nhiều nơi trong vòng 3 tháng qua.

Nguồn tham khảo:
https://russian.rt.com/article/132507
http://moelublino.ru/?p=9895
http://riafan.ru/484669-tc-moskva-v-lyublino-evakuirovali-iz-za-ugrozy-vzryva
http://moslenta.ru/news/2015/11/25/evakuaciya/

Nguồn: rt.ru, riafan.ru,moslenta.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.