Chuyên mục
Moskva: Bắt giữ thành viên IS chuẩn bị khủng bố trên phương tiện giao thông
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Bắt giữ thành viên IS chuẩn bị khủng bố trên phương tiện giao thông

Thứ năm 25/05/2017 12:47 GMT + 7
Tại Moskva, cảnh sát và nhân viên an ninh quốc gia FSB vừa bắt giữ bốn thành viên nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) bị cấm hoạt động ở Nga. Các đối tượng này đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công khủng bố trên phương tiện giao thông ở thủ đô Moskva. Bốn tên này là người di cư từ Trung Á.

 

Cảnh sát đã lục soát căn hộ thuê của các đối tượng này ở gần giao lộ giữa đường cao tốc Borowski và đường Novoperedelkinskaya (quận Tây Nam thành phố), theo hãng tin "Interfax" ngày 25/5. Trong căn hộ, cảnh sát đã tìm thấy thiết bị nổ tự chế đã sẵn sàng cho việc sử dụng với nhiều chi tiết gây sát thương.. Bên cạnh đó, trong một phòng của căn hộ, cảnh sát phát hiện một phòng thí nghiệm để sản xuất bom và các nguyên vật liệu để sản xuất vài quả bom tự chế.

Trong quá trình tìm kiếm, cơ quan thực thi pháp luật còn tìm thấy súng tự động, đạn, lựu đạn, các tài liệu và video có nội dung cực đoan và khủng bố, theo tin từ Trung tâm quan hệ công chúng của Cơ quan an ninh quốc gia LB Nga (FSB).

Việc chỉ đạo nhóm này được thực hiện từ lãnh thổ Syria. Những tên bị bắt giữ được lên kế hoạch là sau khi thực hiện các cuộc tấn công phá hoại và khủng bố tại Moskva, chúng sẽ được đưa đến Syria để chiến đấu dưới lá cờ đen của tổ chức khủng bố quốc tế "Nhà nước Hồi giáo (IS)".

Nguồn tham khảo: http://www.vesti.ru/doc.html?id=2891894#
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.