Chuyên mục
Moskva: Bắt giữ người Việt lừa ngân hàng 1,7 triệu USD
BÌNH LUẬN
Muốn vay 1 rúp với giấy tờ giả ở ngân hàng Nga đã là không thể, ở đây chắc chắn nội tình khác nhiều với nội dung khai...
ảnh ''người bị hại''? tại sao không đưa ảnh kẻ bị hại? làm thế này khối người dễ bị nhầm lẫn nếu không đọc kỹ chú thích...

Moskva: Bắt giữ người Việt lừa ngân hàng 1,7 triệu USD

Thứ sáu 16/12/2016 21:46 GMT + 7
Theo tin từ kênh Moskva 24 ngày 16/12, căn cứ theo đơn trình báo của đại diện ngân hàng, cảnh sát đã bắt giữ một nghi can người Việt 48 tuổi bị tình nghi đã mạo danh một người đồng hương để vay khoản tín dụng 110 triệu rúp (khoảng 1,7 triệu USD) tại một ngân hàng trên phố Orlikov, Moskva.

Ngoài ra, liên quan đến vụ việc, cảnh sát còn bắt giữ một công dân Nga 26 tuổi cùng tham gia vào vụ lừa đảo. Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Lừa đảo" và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Ảnh người bị hại (người bị mạo danh). Nguồn: Life.ru


Theo tin từ Lifenews, người bị mạo danh là doanh nhân Le Khac Hung ( Ле Хак Хунг), đã viết đơn trình báo cảnh sát vài ngày trước đó.

Ông L. K. H khai báo rằng có kẻ mạo danh đã làm hộ chiếu mang tên ông ta và tái đăng ký lại công ty do ông ta làm chủ. Sau đó, kẻ này đã đến Ngân hàng "Конфидэнс-банк" trên phố Orlikov ở Moskva để vay khoản tín dụng 110 triệu rúp với tài sản thế chấp là tòa nhà hành chính trên đường Aviamotornaya mà ông L.K . H là chủ sở hữu. (Tòa nhà này được ngân hàng định giá 342 triệu rúp, còn theo thông tin từ chủ sở hữu nói với văn phòng luật sư thì tòa nhà hiện có giá khoảng 400 triệu rúp).

Nguồn tin của Life.ru cho biết khi kẻ mạo danh xuất hiện với giấy tờ giả mạo, các nhân viên ngân hàng đã không phân biệt được đối tác thực của họ và kẻ mạo danh cùng là người Việt vì họ khá giống nhau. Ngân hàng đã ban hành một khoản vay 110 triệu rúp có bảo đảm bằng tài sản thế chấp là tòa nhà của doanh nhân L.K.H. Sau đó, mới phát hiện ra rằng, ông L.K.H đang ở Hà Nội và không đứng vay bất kỳ tín dụng nào như vậy.

Life.ru dẫn nguồn tin từ luật sư Andrei Perov cho biết theo hình ảnh mà ngân hàng cung cấp, ông L.K.H nhận ra kẻ mạo danh là Bui Van Cong ( Буй Ван Конг), một người quen lâu năm của ông ta. Lợi dụng sự vắng mặt của người  đồng hương tại Moskva, kẻ mạo danh đã làm một hộ chiếu mang tên Le K. H với hình ảnh của ông ta (B. V. Cong) tại điểm cấp hộ chiếu ở huyện Liuberets và sau đó sử dụng giấy tờ giả mạo đến ngân hàng vay khoản tín dụng mới. Số tiền tín dụng giải ngân được chuyển vào tài khoản các "công ty một ngày" đăng ký tại St. Petersburg.

Nguồn tham khảo:
http://www.m24.ru/articles/125112
https://life.ru/t/%D0%BD%D0%BE%D0%B2%D0%BE%D1%81%D1%82%D0%B8/946377/
vziavshii_110_mln_v_kriedit_vietnamiets_zalozhil_zdaniie_dvoinika-boghacha_za_350_mln

Nguồn: m24.ru, life.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.