Chuyên mục
Moskva: 7 người nhập viện kiểm tra do xuất hiện dịch cúm gia cầm ở ngoại ô
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: 7 người nhập viện kiểm tra do xuất hiện dịch cúm gia cầm ở ngoại ô

Thứ ba 07/03/2017 02:45 GMT + 7
Dịch cúm gia cầm được xác nhận đang bùng phát tại các trại chăn nuôi gia cầm của 3 khu vực thuộc Moskva, theo trang lenta.ru.

Bệnh viện vừa tiếp nhận 7 nhân viên của các trại chăn nuôi này bị nghi có thể nhiễm virus cúm do tiếp xúc với gia cầm bị bệnh, các bệnh nhân được đưa đến bệnh viện để cách ly, kiểm tra nhằm ngăn ngừa việc lây lan mầm bệnh.




Hãng tin tức Moskva dẫn nguồn tin từ bộ phận báo chí của cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor khẳng định: "Chưa phát hiện được trường hợp người nhiễm cúm gia cầm chủng A (H5N8) ở ngọai ô Moskva, đây chỉ là loại bệnh cúm lây lan trong loài gia cầm. Bảy nhân viên của các trại chăn nuôi gia cầm xuất hiện ổ bệnh hiện vẫn đang được các bác sĩ giám sát, kiểm tra, họ có thể bị cảm nhưng bệnh của họ không liên quan đến cúm gia cầm. Hiện không có tình trạng dịch cúm gia cầm lây lan ở người."

Hiện nay nguồn bệnh dịch được xác nhận xuất hiện từ 3 khu vực thuộc tỉnh  Moskva, gồm Pushkino (Пушкино), Sergiyev Posad (Сергиев Посад) và Shchyolkovo (Щёлково).
 
Trại gia cầm của làng Biokombinat thuộc khu vực Shchyolkovo có thể là ổ dịch đầu tiên, nơi xuất phát mầm bệnh.

Các biện pháp kiểm tra, giám sát ban đầu được tiến hành trên người khỏe mạnh bình thường, người đã tiếp xúc với gia cầm và cách ly những người có có thể  nhiễm mầm bệnh.

Hiện đã có gần 400 nghìn con gia cầm bị tiêu hủy nhằm tránh sự lây lan của dịch bệnh. Cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp cách ly nghiêm ngặt đối với những nơi xuất hiện ổ bệnh.

Thùy Linh

Nguồn tham khảo:
https://lenta.ru/news/2017/03/06/birdflu/
http://www.mskagency.ru/materials/2643482
Nguồn: mskagency.ru, lenta.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.