Chuyên mục
Moskva:  Sau vụ xả súng ở văn phòng, siết chặt quy định mang súng (video)
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Sau vụ xả súng ở văn phòng, siết chặt quy định mang súng (video)

Thứ năm 08/11/2012 15:27 GMT + 7


Hôm nay 8-11, Tòa án Babushkinskiy ở Moskva sẽ ra quyết định giam giữ luật sư Dmitry Vinogradov, kẻ đã xả súng giết người hàng lọat vào ngày hôm qua làm 5 người thiệt mạng tại chỗ, một người qua đời tại bệnh viện đêm qua và một nữ nạn nhân bị thương nặng.

              


Cơ quan điều tra đưa nghi phạm Dmitry Vinogradov đến khu vực hiện trường trên đường Chermyanskaya để kiểm chứng lời hắn cung khai.

Cảnh sát cho biết, vào buổi sáng ngày 07 tháng 11, tay sát thủ Vinogradov đi vào khu văn phòng công ty với một ba lô du lịch lớn đựng vũ khí, đạn dược và quần áo ngụy trang. Băng video ghi hình cho thấy người đàn ông trẻ vác ba lô đi vào tòa nhà qua cửa kiểm tra an ninh mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, các nhân viên bảo vệ không hề chú ý đến anh ta và chiếc ba lô to nặng.

Kẻ cuồng sát Vinogradov vào phòng vệ sinh khá lâu để thay quần áo rồi bước vào phòng tài vụ, nơi các đồng nghiệp của anh ta đang làm việc, nổ súng vào các nạn nhân. Băng ghi hình cho thấy từ khi hắn ta bước vào phòng tài vụ cho đến khi nhân viên bảo vệ kịp xuất hiện phải mất khoảng 18 giây. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, tên giết người đã kịp bắn chết 4 người trong văn phòng và 1 người ở cầu thang, 2 người kịp chạy thoát.

Hiện nay, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Trưởng đội bảo vệ của công ty đã bị sa thải ngay trong ngày hôm qua.

Theo tin từ Interfax cho biết kẻ cuồng sát đã nhận được giấy phép sử dụng hai khẩu súng săn một cách hợp pháp với giấy chứng nhận sức khỏe tâm thần ổn định. 

Siết chặt quy định mang vũ khí sau vụ xả súng

Những sửa đổi siết chặt quy định mang vũ khí theo người có thể sẽ được thông qua trong thời gian sắp tới do vụ xả súng giết người kể trên. Đây là tin đăng trên báo "Izvestia" hôm nay dẫn lời ông Leonid Vedenov, người đứng đầu Cơ quan cấp giấy phép thuộc Bộ Nội vụ Nga. Theo thông tin của báo, sắp tới dự thảo sửa đổi luật "Về vũ khí" sẽ được gửi lên ban lãnh đạo Bộ Nội vụ.

Theo d luật mới, người đang trong tình trạng say xỉn sẽ bị cấm mang vũ khí, thậm chí chỉ là súng gas. Nếu vi phạm điều khoản này, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hậu quả hành động, Bộ Nội vụ dự trù áp dụng phạt hành chính hoặc qui trách nhiệm hình sự. Cơ quan Nội vụ Nga cũng sửa sọan cấm công dân không được mang tất cả các loại vũ khí đến những nơi công cộng. 

Nguồn: vesti-moscow.ru,vietnamese.rurv.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.