Chuyên mục
Mockva: Triệt phá băng cảnh sát giao thông chuyên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mockva: Triệt phá băng cảnh sát giao thông chuyên "bán" bằng lái xe

Thứ năm 11/04/2013 18:41 GMT + 7
Theo tin các phương tiện truyền thông đại chúng Nga, hôm nay 11.04.13, cảnh sát Moskva vừa tuyên bố đã triệt phá một băng nhóm 20 người chuyên "bán" bằng lái xe, trong số đó có 7 thanh tra giao thông và 13 đối tượng dân sự.



Ngay từ buổi sáng, cảnh sát điều tra đã đồng loạt tiến hành khám xét phòng làm việc của một số sĩ quan đang công tác tại Phòng cảnh sát giao thông Mosvka, một số trường dạy lái xe và nhà ở của những người bị tình nghi, tịch thu các vật chứng và tài liệu được xem là có liên quan đến vụ án.

Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra LB Nga Vladimir Markin cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố hình sự 7 thanh tra giao thông vì tình nghi số người này lạm dụng chức quyền để cấp bằng lái xe bất hợp pháp. Ông Markin cũng cho biết rõ họ tên của 7 cảnh sát giao thông này, họ là những sĩ quan đang công tác tại "Bộ phận kiểm tra kỹ thuật phương tiện giao thông và tổ chức thi, cấp bằng lái số 3" và Tiểu đoàn đặc biệt tuần tra xa lộ trực thuộc Phòng cảnh sát giao thông Moskva.




Theo các nhà điều tra, băng nhóm này đã sử dụng giấy chứng nhận kiểm tra y tế giả mạo, chứng chỉ "dõm" của các trường dạy lái xe để làm hồ sơ cấp bằng lái xe loại B (ô tô có trọng lượng không quá 3,5 tấn và không quá 8 chỗ ngồi) cho những người sẵn sàng trả tiền. Ngoài ra, nhóm tội phạm còn hư cấu kết quả thi để khách hàng không phải trực tiếp tham gia các kỳ thi luật giao thông và kỹ năng lái xe thực tế như pháp luật quy định. Trung bình, một chiếc bằng lái xe "xịn" như vậy có giá khoảng 28 nghìn rúp.

Theo lời ông Markin, hiện nay Ủy ban điều tra LB Nga đang tiến hành điều tra hàng loạt vụ án tương tự trên khắp nước Nga. Ví dụ, tại tỉnh Perm, cảnh sát giao thông đã cấp khoảng 200 bằng lái bất hợp pháp, ở tỉnh Voronhezh - khoảng 300 bằng. Còn ở vùng Zabaikalsk, đích thân Trưởng Phòng cảnh sát giao thông Sergei Ukhanov còn dựng lên cả một "dây chuyền sản xuất" bằng lái.

Ông Markin cho biết thêm, đối với trường hợp Moskva, cơ quan điều tra sẽ tiến hành kiểm tra việc cấp bằng lái trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2012 - khoảng thời gian mà băng nhóm tội phạm có tổ chức này hoạt động mạnh.

Nguồn tham khảo:
http://sledcom.ru/actual/291484/
http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=211674&cid=16
Nguồn: sledcom.ru; vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.