Chuyên mục
Mátxcơva -  Điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2017
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mátxcơva - Điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2017

Thứ bảy 14/01/2017 18:41 GMT + 7
Đây là bình chọn vừa được Lonely Planet, nhà xuất bản lớn nhất thế giới công bố. Mátxcơva lần đầu tiên được sánh vai với các điểm du lịch nổi tiếng thế giới như Los Angeles (Mỹ), Bordeaux của Pháp, Capetown của Nam Phi hay Lisbon của Bồ Đào Nha.



Đây là lần đầu tiên Mátxcơva được đánh giá là thành phố đáng đến nhất dựa vào kết quả bình chọn của khách du lịch và các chuyên gia trong ngành, dựa trên các tiêu chí cơ bản như xu hướng du lịch và khả năng thu hút khách du lịch.

Anh Ingo - du khách Đức cho biết: "Tôi rất thích. Lý do tại sao chúng tôi đến Mátxcova trong mùa Đông là bởi vì nơi này rất tuyệt. Và tất nhiên tôi thích cả các hàng nhà, quán bar nữa. Nó rất khác biệt và tuyệt vời ".

Trong những năm tới, Mátxcơva sẽ đăng cai tổ chức hàng loạt sự kiện thể thao lớn như Cúp Liên đoàn các châu lục năm 2017, Giải vô địch Bóng đá Thế giới World Cup 2018... Cùng với đó, các danh thắng vốn nổi tiếng với những nét kiến trúc độc đáo từ lâu đời như Điện Kremly, Quảng trường Đỏ sẽ là động lực lớn thu hút du khách.

Sự kiện kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga Vĩ đại, cùng các lễ hội, liên hoan hoành tráng sẽ được tổ chức liên tục càng khiến du khách quốc tế không thể bỏ qua Mátxcơva trong danh sách những thành phố du lịch tuyệt nhất.

Mátxcơva trở nên thân thiện, gần gũi hơn với du khách nước ngoài với nhiều biện pháp để khắc phục rào cản ngôn ngữ như các bản chỉ dẫn, bản đồ du lịch bằng tiếng Anh, hướng dẫn viên du lịch và cảnh sát du lịch thông thạo tiếng Anh và một số tiếng quốc tế thông dụng khác, phát hành sim điện thoại không hạn chế các cuộc gọi và internet…

Ông Vladimir Filipov - Giám đốc Sở văn hóa Mátxcơva phát biểu: "Mátxcơva đã trở thành một trong những thành phố lớn hấp dẫn nhất đối với du khách quốc tế. Điều đó không phải tự nhiên mà đến. Đây là thành quả của những công việc mà chính quyền Mátxcơva đã làm trong suốt 5 năm qua".

Chỉ tính riêng năm 2016, Mátxcơva đã thu hút được 17,5 triệu lượt du khách đến thăm. Dự kiến con số này vào năm 2018 sẽ là 18,5 triệu. Thực sự đây là một con số ấn tượng đối với ngành du lịch không khói của Nga.

Trong một cuộc thăm dò ý kiến du khách quốc tế gần đây, đại đa số ý kiến cho rằng Mátxcơva là một thành phố năng động, tiện lợi kể cả trong sinh hoạt, đi lại, thanh toán… Đây là một thành phố thân thiện với những con người thú vị, dễ gần và lịch sự. Chính sự yêu quý của du khách dành cho Mátxcơva đang đưa thành phố này trở thành một đích đến ưa thích trên bản đồ du lịch thế giới. .

Duy Nghĩa - Phóng viên thường trú Đài truyền hình Việt Nam tại LB Nga
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.