Chuyên mục
Ma tuý tổng hợp TQ gây hại ở Nga
BÌNH LUẬN
Việt nam mấy lần các công xưởng bị ngộ đọc hàng loạt công nhân ,cũng là thực phẩm từ trung quốc đưa sang việt nam
Việt nam phải lấy đây ra mà làm bài học

Ma tuý tổng hợp TQ gây hại ở Nga

Thứ năm 02/10/2014 19:25 GMT + 7
Một loại thuốc Spice-спайс (hỗn hợp thuốc thảo mộc và hoá chất) gây nghiện mới đã khiến cho 400 người bị ngộ độc ở tỉnh Kirov, 40% số người đã nhập viện cấp cứu là thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 14 đến 16, một cậu bé 15 tuổi trong số đó đã qua đời trong bệnh viện.

Spice được bày bán trong gói khá hấp dẫn

Đó là loại thuốc có chất hướng tâm thần loại mới, chưa từng xuất hiện ở tỉnh Kirov trước đây. Chất ma túy tổng hợp này gây hại cho hệ thần kinh, dẫn đến tử vong, được sản xuất tại Trung Quốc, Trung  tướng Sergei Solodovnikov, người đứng đầu Sở Nội vụ tỉnh Kirov cho biết.

Sự nguy hiểm của loại thuốc hỗn hợp này là nó được điều chế trong điều kiện sống bình thường và không có liều lượng nhất định, theo Hãng thông tấn ITAR-TASS.

Tại khu vực tỉnh Kirov, thuốc và hóa chất phục vụ việc điều chế loại hỗn hợp Spice (спайс) này được đưa đến từ thủ đô Moskva. Một công dân Ukraine 28 tuổi bị bắt vì bị tình phân phối loại chất độc hại này thông qua một mạng lưới các đại lý nhỏ, tìm thấy trên Internet. Trong quá trình lục soát căn hộ thuê của tên này, cảnh sát đã tìm thấy nửa kg thuốc спайс hỗn hợp thành phẩm và các chất để điều chế thuốc này.

Tình trạng ngộ độc chất ma tuý tương tự đang xảy ra ở nhiều vùng của Nga trong thời gian gần đây.

Ở thành phố Surgut và huyện Ugra (Cộng hoà tự trị Khanty-Mansiysk), đã có ít nhất 150 trường hợp ngộ độc, 6 người trong số  này đã chết. Các nạn nhân còn trẻ, từ 18 đến 35 tuổi.

Vào đêm ngày 30 tháng 9, tại Cộng hoà tự trị Khanty-Mansiysk, cảnh sát bắt giữ bốn nhà phân phối loại ma túy tổng hợp này. Tất cả đều là công dân của Ukraine. Ở thành phố Surgut, từ ngày 24/9, các nhà điều tra phát hiện và thu giữ 25 chỗ bí mật cất giấu loại chất hướng thần kinh này với tổng trọng lượng khoảng ½ kg.

Ở Cộng hoà Bashkortostan, cảnh sát bắt giữ nhóm tội phạm gồm 3 tên chuyên phân phối loại ma túy tổng hợp mạnh thông qua mạng Internet. Chất ma túy được cất giấu trong nhiều chỗ bí mật tại thành phố Ufa và Davlekanovo, người mua sẽ tự đến đó lấy thuốc, việc thanh toán tiền sẽ được thực hiện thông qua các hệ thống trả tiền tự động.

Tên cầm đầu của nhóm đã bị bắt giữ tại thành phố Ufa. Cảnh sát thu giữ hơn ½ kg chất thuốc ma tuý, 10 điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính để liên lạc với khách hàng... và thậm chí cả hai hộ chiếu của công dân Nga.

Văn phòng Công tố viên tỉnh Ivanovo cũng đang tiến hành điều tra về việc sáu thanh thiếu niên bị ngộ độc sau khi sử dụng loại thuốc thảo mộc Spice hỗn hợp trong giai đoạn từ 26 đến ngày 29 tháng 9 vừa qua, một trẻ vị thành niên trong số đó đang trong tình trạng hôn mê.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang gấp rút điều tra và đưa chất ma túy hỗn hợp mới vào danh sách các chất bị cấm.

Spice - спайс là hỗn hợp thuốc hút từ thảo mộc khô với các hợp chất tổng hợp hoặc hóa học là nguyên nhân gây nghiện, rối loạn tâm thần và nhiễm độc nặng. Đồng thời, các chất nguy hiểm này thường được bán trong gói khá hấp dẫn, được mô tả như các loại thảo mộc kỳ lạ. Thành phần của thuốc này không phải lúc nào cũng rõ ràng. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, spice có chứa những hỗn hợp cần sa tổng hợp, thậm chí nguy hiểm hơn cần sa tự nhiên. Những kẻ sản xuất loại ma tuý này thường xuyên tìm kiếm những chất gây nghiện mới để cung cấp cho người tiêu dùng vì những hoá chất mới với những biến đổi trong tàhnh phần cấu trúc và do đó chúng không nằm trong danh mục chất bị cấm.

Nguồn tham khảo:
http://www.vesti.ru/doc.html?id=2010018#
http://www.interfax-russia.ru/Center/main.asp?id=545307
http://vietnamese.ruvr.ru/2014_07_17/274751279/

Nguồn: vesti.ru, interfax.ru, vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.