Chuyên mục
Lính nhảy dù của Nga kỷ niệm Ngày Lực lượng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lính nhảy dù của Nga kỷ niệm Ngày Lực lượng

Thứ bảy 02/08/2014 11:59 GMT + 7
Ở Nga hôm nay kỷ niệm Ngày Binh chủng Đổ bộ đường không. Lịch sử của "bộ binh có cánh" được bắt nguồn vào ngày 2 tháng 8 năm 1930, khi lần đầu tiên nhóm 12 quân nhân mang dù đã thực hiện cuộc đổ bộ trong một hoạt động diễn tập gần Voronezh.

Photo: RIA Novosti

Kể từ đấy, các chiến sĩ "mũ nồi xanh" đã đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khó khăn nhất - từ gìn giữ hòa bình đến các hoạt động chống khủng bố. Binh chủng Đổ bộ đường không của Nga đã chứng tỏ mình trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Họ có mặt ở Hungary, Tiệp Khắc, Afghanistan và Bắc Kavkaz.

Hoạt động kỷ niệm trọng thể sẽ được tổ chức ngày hôm nay ở nhiều thành phố, bao gồm các sự kiện quân sự-thể thao, triển lãm thiết bị, hòa nhạc, chúc mừng các cựu chiến binh.

Đại tướng Vladimir Shamanov Tư lệnh Lực lượng Đổ bộ đường không Nga (VDV) đã phát biểu chúc mừng: "Tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn các cựu chiến binh VDV, những người trong những năm qua đã bảo vệ truyền thống của Lực lượng Nhảy dù, được xây dựng trong thời gian Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và trải qua thử thách ở Hungary, Tiệp Khắc, trên các vùng Kavkaz. Các ông đã duy trì và tăng cường cho truyền thống chung. Thế hệ lính nhảy dù chúng tôi hôm nay, các sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, các cán bộ, đang tiếp tục sự nghiệp của những người đi trước. Tôi muốn chúc mừng tất cả những ai đã đóng góp phần mình cho đội ngũ lính đổ bộ nhân ngày hội hè tuyệt vời, ngày hội thật sự của nhân dân. Tôi mong chúng ta có một ngày vui xứng đáng, và đất nước sẽ tự hào về các chiến sĩ nhảy dù của mình. Chúc mừng ngày lễ, các bạn thân yêu!"


31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.