Chuyên mục
Lệnh trừng phạt biến Nga thành thiên đường sành ăn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lệnh trừng phạt biến Nga thành thiên đường sành ăn

Thứ ba 03/05/2016 12:07 GMT + 7
Món ăn hải sản truyền thống của Nga.

Song hành với nỗ lực tránh những cấm đoán trừng phạt, như cố gắng sản xuất những món pho mát và các sản phẩm thịt theo khẩu vị châu Âu, các doanh nhân và nhà hàng Nga nảy sinh nguyện vọng tái khám phá những món đặc sản nguồn cội bản địa và món ăn truyền thống của Nga. Từ đó kéo theo xuất hiện nhu cầu cao rõ rệt về các loại đặc sản quê hương như cua Kamchatka, sò điệp Murmansk cùng nhiều loại thủy hải sản từ những dòng sông và biển cả của Nga.

Ông Alexandr Rappoport - chủ một nhà hàng chia sẻ "mỗi người nên gìn giữ những món ăn của quê hương mình. Tất cả chúng ta bây giờ đều biết về pate gan ngỗng và nhím biển, nhưng đối với tôi những bữa ăn lễ hội sẽ chỉ luôn gồm vodka, cá trích muối và bánh nướng".

Mốt ẩm thực Nga trở thành trào lưu được coi là "kết quả dễ chịu" từ các biện pháp trừng phạt. Tình huống này cũng tạo cú hích cho sự phát triển của nền nông nghiệp Nga và giúp người dân nước này thấu hiểu lợi ích của việc tiêu thụ những thực phẩm tươi ngon.

"Trong thời gian kinh tế không thuận lợi, việc sử dụng các sản phẩm địa phương sẽ giúp giảm tốn phí, do đó, các nhà hàng Moskva luôn đông thực khách, bất chấp khủng hoảng" — tờ The Guardian nhận xét. Nếu như trước đây người ta đến nhà hàng vào những dịp đặc biệt, thì bây giờ người Nga dùng bữa ở nhà hàng thường xuyên mỗi ngày. Xu thế này đang nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ và góp phần làm  xuất hiện một thế hệ mới những người Moskva sành ăn.

Theo Sputnik
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.