Chuyên mục
Kitô hữu mừng thánh lễ Phục Sinh vào ngày Chủ nhật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kitô hữu mừng thánh lễ Phục Sinh vào ngày Chủ nhật

Chủ nhật 20/04/2014 17:31 GMT + 7
Vào ngày Chủ nhật 20/4/2014, toàn thể thế giới Kitô, bao gồm các tín hữu Chính thống giáo, Công giáo và Tin Lành cùng hân hoan đón thánh lễ Phục Sinh.

Các tín hữu Kitô giáo tưởng nhớ việc Chúa Kitô chiến thắng tội lỗi và cái chết - một kỳ tích mở đường cho các linh hồn hướng tới sự cứu rỗi.

Ở Moskva, đại lễ chính được cử hành vào đêm ngày thứ Bảy tại Nhà thờ Chúa Cứu Thế dưới sự chủ trì của Đức Thượng Phụ Moskva và toàn Nga Kirill với sự tham dự của khoảng 7 nghìn tín hữu Chính Thống Gíao. Trong nghi lễ đón rước diễn ra trước khi khai mạc thánh lễ, Đức Thượng Phụ Kirill đã dõng dạc thông báo về sự Phục sinh của Chúa Kitô. Nhà thờ Chúa Cứu Thế đón lửa thiêng được chở đến Moskva bằng chuyên cơ đặc biệt từ Jerusalem như mọi năm. Ngọn lửa nhanh chóng đã chuyển tới hàng trăm nhà thờ Chính thống Nga trong cả nước.


Trong thông điệp nhân dịp thánh lễ Phục Sinh, Đức Thượng Phụ Kirill đã cầu chúc sự hòa thuận giữa các dân tộc Nga và Ukraina. "Lời cầu nguyện đặc biệt của chúng ta hôm nay dành cho hai dân tộc Nga và Ukraina, cầu ước hòa bình trong tâm trí và trái tim của những người anh em mang cùng dòng máu và đức tin, khôi phục những gắn kết bị phá vỡ và sự hợp tác rất cần thiết." - Đức Thượng Phụ Kirill nhấn mạnh.


Giáo đường Đức Mẹ Đồng Trinh của người Công giáo ở Moskva

Giáo đường Đức Mẹ Đồng Trinh của người Công giáo ở Moskva cũng tổ chức đại lễ vào đêm qua bằng các thứ tiếng Nga, Ba Lan, La tinh, Pháp, Anh và Tây Ban Nha.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru, vesti.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.