Chuyên mục
Khai giảng Năm học Mới ở Nga – Kỷ niệm khó phai với những sinh viên Đại học
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khai giảng Năm học Mới ở Nga – Kỷ niệm khó phai với những sinh viên Đại học

Thứ sáu 04/09/2015 02:45 GMT + 7
Lễ khai giảng diễn ra rất trang trọng nhưng cũng rất tươi vui, gần gũi, gây mối thiện cảm thày - trò; gia đình - nhà trường... Nếu như ở các trường phổ thông, toàn bộ học sinh sẽ tham dự lễ khai giảng, thì ở phần lớn các trường đại học Nga, lễ khai giảng là ngày hội của các sinh viên năm thứ nhất, năm đầu tiên bước vào cổng đường Đại học một cách thực sự. Có lẽ bởi thế, để các em có một kỷ niệm khó quên của cuộc đời sinh viên, tất cả các sinh viên năm thứ nhất cùng cha mẹ được trang trọng mời tham dự  buổi lễ tổ chức rất chu đáo. Lễ khai giảng ở trường Đại học Tài Chính (trực thuộc Chính phủ LB Nga) là một ví dụ.

Toàn cảnh lễ khai giảng ở trường Đại học Tài chính Nga

Không diễn văn dài dòng “báo cáo thành tích”, ngay trước giờ khai mạc, trong khi lễ chính thức chưa bắt đầu, các đại biểu được xem một phóng sự ngắn giới thiệu về trường với những ý kiến rất phong phú của các sinh viên đã và đang học tại trường như một sự chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ cảm nghĩ của mình đối với ngôi trường mà nhiều sinh viên sắp theo học. 

Tiết mục quân nhạc chào mừng của các học viên trường Quân nhạc thuộc Bộ Quốc phòng Nga

Mặc dù cũng diễn ra một số nghi lễ bắt buộc, nhưng các phát biểu của thày Hiệu trưởng, của những vị khách quý, những đại biểu quan trọng... được xen kẽ với những tiết mục văn nghệ rất đặc sắc do một số nhóm nhạc, nhóm hài... cùng các sinh viên của trường thực hiện. Đặc biệt, các bài phát biểu đều rất ngắn gọn, là những lời trao đổi thân tình và pha chút hóm hỉnh, mang những thông điệp rất có ý nghĩa.

Thầy Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính phát biểu chào mừng các sinh viên mới

Trong lễ khai giảng của trường Đại học Tài chính, phát biểu bắt đầu chương trình, thày Hiệu trưởng Ê-skin-đa-rôv nhấn mạnh với cử tọa là các sinh viên năm thứ nhất rằng: “Hôm nay, trong khán phòng này quy tụ những em giỏi nhất trong số những người giỏi, bởi trúng tuyển vào trường Đại học Tài chính, không bàn cãi gì nữa, là các em đã giành chiến thắng rất lớn. Xin chúc các em luôn đạt được điểm tốt và nhiều thành công trong học tập và chinh phục được những đỉnh cao mới”.

Những gương mặt sinh viên năm thứ nhất tại lễ khai giảng ĐH Tài chính Nga

Những sinh viên năm thứ nhất thuộc mỗi khoa khác nhau được xếp ngồi ở cùng một khu vực phía khán giả để mỗi khi hai bạn sinh viên dẫn chương trình giới thiệu đến khoa nào các em lại cùng đồng thanh đáp lời chào hỏi với một câu về khoa của mình khiến không khí khán phòng bừng lên với những lời reo vang cứ lan hết khu vực này đến khu vực khác.

Bộ trưởng Tài Chính Nga phát biểu chào mừng và gửi đến các sinh viên mới thông điệp về sự định hướng mục tiêu hướng tới

Phát biểu của các đại biểu là những người nổi tiếng từng tốt nghiệp xuất sắc, hay những người bạn của trường cũng đều gây ấn tượng rất mạnh với những câu nói, cách nói gần gũi, nhiều thông tin về việc học tập, phấn đấu và mục đích đi tới đối với mỗi sinh viên. Trong phát biểu với sinh viên Đại học Tài chính hôm ấy, Bộ trưởng Tài chính Nga Xiluanov khẳng định với các em sinh viên mới rằng, kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được trong những năm tháng sinh viên sẽ giúp đỡ họ trong suốt cuộc đời; Còn Chủ tịch Ủy ban Chính sách kinh tế, đổi mới và phát triển Doanh nhân của Hạ viện Nga trước khi có lời chúc mừng tới các sinh viên đã đứng ra giữa sân khấu quay lưng lại phía cử toạ và giơ máy điện thoại lên chụp một kiểu ảnh lưu niệm theo hình thức “selfie” (mà các bạn trẻ ở ta vẫn gọi là “tự sướng”) khiến khán phòng ồ lên vui vẻ...

Một tiết mục hài vui nhộn khiến không khí lễ khai giảng rất sinh động

Về phần mình, doanh nhân nổi tiếng Prokhorov nói ngắn gọn với các sinh viên trong ngành rằng, tình hình kinh tế phức tạp hiện nay đặt ra những thách thức nghiêm trọng nhưng cũng tạo những cơ hội tốt và kêu gọi các sinh viên mới hãy dũng cảm đạt được mục tiêu của mình. Ông nói: “Tài chính là sinh mạng của những người mạnh mẽ và dũng cảm, tài chính là sức bật để vận hành cả bộ máy của cuộc sống”.

Cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ sinh động và những màn chào hỏi, giới thiệu các vị lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa ... sinh viên năm thứ nhất được trao biểu tượng của Trường Đại học Tài chính là chiếc chìa khóa tri thức, được trao thẻ sinh viên và sổ theo dõi kết quả học tập... trong tiếng vỗ tay chào mừng nhiệt liệt.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc của các sinh viên trong trường nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt

Kéo dài trong khoảng thời gian 4 tiếng đồng hồ nhưng lễ khai giảng không khiến ai cảm thấy buồn tẻ. Không khí suốt buổi lễ tươi vui, gây hào hứng cho những giờ học được bắt đầu ngay sau ngày khai giảng. Những ấn tượng tốt đẹp này chắc chắn sẽ theo các em mãi mãi không chỉ suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường mà có lẽ là... suốt cuộc đời./.

Điệp Anh
Nguồn: VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.