Chuyên mục
Kemerovo: Kết án người trung gian bán chứng chỉ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kemerovo: Kết án người trung gian bán chứng chỉ "dởm" cho người di cư

Thứ ba 22/05/2018 21:24 GMT + 7
Nhân viên An ninh Liên bang khu vực Kemerovo đã xác định và bắt giữ nữ cư dân địa phương 31 tuổi, tham gia  nhóm buôn bán chứng chỉ (về kiến thức ngôn ngữ, lịch sử và luật pháp Nga) cho người nước ngoài để bổ sung hồ sơ nộp xin giấy phép tạm trú, giấy phép cư trú, thẻ môn bài lao động. Hiện tại, bị cáo đã bị kết án.

 

Kết quả điều tra cho thấy bị cáo Alyona Vladimirovna Karabach sinh năm 1986 thông qua những người tin tưởng để tìm kiếm những người nước ngoài có nhu cầu mua chứng chỉ. Chi phí bán chứng chỉ dao động từ 7 000 đến 15 000 rúp.

Khách hàng là người di cư từ các nước vùng Trung Á nộp bản sao giấy tờ tùy thân cần thiết và tiền cho các thành viên trong nhóm. Sau đó diễn ra các cuộc kiểm tra kiến thức không hợp lệ: trong một số trường hợp không có sự hiện diện của đương sự cần kiểm tra, hoặc đương sự được hỗ trợ để vượt qua kỳ thi. Bản sao chụp tài liệu thi được gửi qua e-mail đến các tổ chức trung gian, các trung tâm trắc nghiệm địa phương hoặc các trường đại học được cấp phép, nơi sẽ cấp chứng chỉ và lưu trữ kết quả bài trắc nghiệm - theo nguồn tin từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga khu vực Kemerovo cho biết.

Người nước ngoài sử dụng chứng chỉ được cấp theo cách này để bổ sung vào hồ sơ xin giấy phép tạm trú, giấy phép cư trú, thẻ môn bài lao động hoặc xin nhập quốc tịch Nga.

Trên cơ sở kết quả điều tra, một vụ án hình sự đã được khởi tố theo Phần 2 điều 322.1 Bộ luật hình sự LB Nga về tội: "Tổ chức di cư bất hợp pháp do một nhóm người thực hiện theo thỏa thuận trước". Tòa án quận trung tâm Kemerovo thừa nhận cô Alain Karabach có tội và bị cáo bị kết án  hai năm rưỡi tù treo. Bản án đã bắt đầu có hiệu lực.

Trước đây, ở Liên bang Nga chưa từng có vụ án nào được thụ lý và đương sự bị kết án về loại hình hoạt động bất hợp pháp như trên.

Trong khu vực Kemerovo đã phát hiện trong hơn 400 người nước ngoài, chủ yếu từ các nước Trung Á, sử dụng loại hình dịch vụ bất hợp pháp này.

Nguồn tham khảo:
https://www.migranto.ru/single-post/v-kemerovskoi-oblasti-vpervie-osudili-posrednika-za-falshivie-sertifikati-dlya-migrantov
Nguồn: migranto.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.