Chuyên mục
Kẻ chuyên sát hại phụ nữ ở Nga khai thêm 60 nạn nhân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kẻ chuyên sát hại phụ nữ ở Nga khai thêm 60 nạn nhân

Thứ ba 28/03/2017 12:57 GMT + 7
Nếu cáo buộc là chính xác, cựu nhân viên cảnh sát Nga Mikhail Popkov sẽ trở thành kẻ sát nhân hàng loạt ghê rợn nhất trong lịch sử nước này.


Mikhail Popkov (53 tuổi) vừa bị khởi tố liên quan đến 60 vụ giết người khác khi đang ngồi tù chung thân vì giết hại 22 phụ nữ. Đài RT (Nga) ngày 27.3 dẫn thông cáo của Ủy ban Điều tra vùng Irkutsk (đông nam Siberia) đưa tin cảnh sát đã có “chứng cứ không thể chối cãi” về tội ác mà Popkov bị cáo buộc.

“Chúng tôi đã phát hiện ra động cơ thật sự trong hành vi của Popkov và tình huống khiến hắn trở thành kẻ giết người hàng loạt trong vùng suốt 2 thập niên”, ủy ban này thông báo.

Trước đó vào năm 2015, Popkov lãnh án chung thân do hãm hiếp và giết 22 phụ nữ trong một khu rừng ở thành phố Angarsk, lúc y còn là cảnh sát. Popkov đã tự xưng mình là một “lao công” chuyên dọn sạch gái mại dâm khỏi thành phố Angarsk.

Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy trong rừng, dưới hồ và đầm lầy. Truyền thông Nga cho hay các nạn nhân là giáo viên, người bán hàng và gái mại dâm.

Theo Ủy ban Điều tra vùng Irkutsk, cái chết của khoảng 60 phụ nữ trong độ tuổi 16 - 40 thuộc nhiều thành phần xã hội khác nhau, xảy ra từ năm 1992 - 2007 đã được phát hiện mới đây, sau khi giới điều tra “thiết lập liên lạc tâm lý” khiến hung thủ là Popkov nhận tội.

Các nhân viên điều tra đã thẩm vấn khoảng 900 nhân chứng, tiến hành 200 lần khám nghiệm pháp y và khai quật 20 tử thi, trong đó có nhiều thi thể bị chôn giấu gần 20 năm.

Dù hành động của Popkov có vẻ như chịu ảnh hưởng của vấn đề về tâm thần, nhưng các thử nghiệm tiến hành tại Moscow cho thấy Popkov hoàn toàn nhận thức được “bản chất và tính nguy hại cho xã hội trong hành động của mình”.

Popkov là một vận động viên trượt tuyết lúc còn trẻ. Sau khi kết hôn và có 1 con gái, người này bắt đầu làm nhân viên cảnh sát ở thành phố Angarsk.

“Trả thù phụ nữ dễ dãi”


Popkov thường sử dụng thủ đoạn giống nhau trong các vụ án khi mặc đồng phục, đậu xe bên ngoài các hộp đêm, khách sạn và những nơi công cộng khác, chờ những phụ nữ say xỉn hoặc đi một mình ra ngoài.

Sát thủ này sau đó dụ dỗ nạn nhân vào xe và hứa giúp đỡ hoặc vui vẻ trước khi đưa họ vào rừng để hiếp và giết bằng rìu, dao và các hung khí khác, trong đó có những thứ y lấy từ phòng lưu trữ chứng cứ của cảnh sát.

Trả lời phỏng vấn truyền thông sau khi bị bắt, Popkov nói rằng mình bắt đầu giết người sau khi phát hiện người vợ, cũng là một cảnh sát, ngoại tình với đồng nghiệp nên y phải “trừng phạt những phụ nữ dễ dãi”.

Có những lần Popkov giết hụt và một trong những nạn nhân bị tấn công vào năm 1998 đã nhận diện rồi tố cáo hành vi của hắn với cảnh sát. Tuy nhiên, người vợ đã nhận làm nhân chứng ngoại phạm nên Popkov thoát tội.

Vợ và con gái hung thủ còn phát biểu trên truyền hình rằng họ không nghi ngờ gì về Popkov. Hiện 2 mẹ con đã thay tên đổi họ và chuyển đi nơi khác sống.

Sau nhiều lần điều tra thất bại và bị chỉ trích, vụ án được giao cho nhóm điều tra khác và các xét nghiệm ADN đã buộc tội Popkov.

Popkov chỉ một hiện trường y từng gây án

Phiên tòa buộc tội Popkov đối với cáo buộc giết 60 người khác dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay. Các nguồn tin từ Ủy ban Điều tra cho biết Popkov không giải thích lý do việc tiết lộ thêm các vụ giết người này.

Chuyên gia pháp y tâm thần Mihail Vinogradov cho rằng Popkov có thể tiết lộ vì muốn thể hiện số người bị sát hại nhiều hơn những kẻ giết người hàng loạt khác ở Nga. Trong số đó, Andrei Chikatilo bị tử hình năm 1994 vì sát hại 53 người từ năm 1978 - 1990 và thường chặt xác các nạn nhân.

Một hung thủ khác là Alexander Pichushkin bị bắt năm 2006 và bị kết án chung thân vì giết 49 người, dù khai nhận giết hại đến 61 người, chủ yếu tại một công viên lớn ở ngoại ô Moscow.

Khánh An
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.