Chuyên mục
Kazan: Tất cả các chợ sẽ chuyển đến khu TTTM mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kazan: Tất cả các chợ sẽ chuyển đến khu TTTM mới

Thứ sáu 29/06/2012 17:01 GMT + 7
Báo điện tử Regnum hôm qua đưa tin: từ ngày 01/10/0212, chính quyền thành phố Kazan bắt đầu thực hiện kế họach đóng cửa các chợ buôn bán hàng tiêu dùng, bắt đầu từ chợ “Việt Nam”. Tất cả các chợ sẽ được chuyển đến khu trung tâm thương mại (TTTM) “Novaya Tura” (New Tour) cách thành phố Kazan 20 km. TTTM này được các nhà doanh nghiệp người Israel (Do Thái) đầu tư xây dựng và sẽ được khánh thành trước ngày 15/9/2012. Tuy nhiên, giới kinh doanh chợ hiện nay vẫn không đồng ý với quyết định này của các nhà chức trách.

             
                                             Chợ Việt nam ở TP. Kazan

Kế hoạch di dời các chợ được Phó Thủ tướng thứ nhất nước cộng hòa Tatarstan, ông Ravil Muratov, công bố trong một cuộc họp báo với các doanh nhân Kazan, hịện đang quản lý các khu chợ trong thành phố. Tại buổi thảo luận còn có mặt lãnh đạo các bộ, các ban ngành chức năng ở Kazan và các nhà đầu tư “Novaya Tura” – công ty “BCRE Russia” và công ty “FGN Capital”.

Phía các nhà đầu tư phải bỏ ra gần 5 tỷ rúp (hơn 150 triệu USD) vào việc xây dựng TTTM mới. Dự kiến, tổng số tiền đầu tư cho dự án vào khoảng 9 tỷ rúp. Báo “Vedomosti” cho biết trong khu TTTM “Novaya Tura” sẽ có 14.500 quầy hàng, bãi đậu xe 13.600 chỗ, khách sạn, quán cà phê, kho bãi và có cả nhà “Hữu nghị các dân tộc” để “giải quyết các vấn đề của người nhập cư”.

Phó thủ tướng Ravil Muratov giải thích rằng: việc xây dựng tổ hợp thương mại mới xuất phát từ “mong muốn của chính quyền nước cộng hòa (Tatarstan) đưa họat động thương mại ở chợ vào nền nếp văn minh hơn, bảo đảm tiện nghi cho người bán lẫn người mua, và để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trong những khu vực quanh các chợ Kazan”. Ngoài ra, theo luật Liên bang: từ ngày 01 tháng Giêng năm 2013, trừ các chợ buôn bán hàng nông nghiệp, mọi chợ khác trong những thành phố lớn phải nằm trong các toà nhà được xây dựng kiên cố.

Tuy nhiên, những lời giải thích trên không đủ sức thuyết phục các nhà kinh doanh chợ. Đặc biệt, giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn “Vitarus” (chợ Đôm- chợ Việt Nam), bà Đào Thị Côi, nói rằng khu chợ của bà tại Kazan đã tồn tại 17 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó bà đã sát nhập các điểm buôn bán nhỏ lẻ và xây dựng cả một tòa nhà riêng cho họ. Trong mùa đông vừa qua, bà đã đầu tư thêm vào chợ 9 triệu rúp. Vì vậy, chỉ những khu chợ có nhu cầu mới cần di dời sang TTTM “Novaya Tura”, và việc di chuyển phải dựa trên sự tự nguyện. Ngoài ra, các nhà kinh doanh chợ rất quan ngại đến giá thuê mặt bằng kinh doanh, cũng như việc TTTM mới nằm xa Kazan.   

Đáp lại, ông Ravil Muratov nhấn mạnh: chính quyền sẽ cố gắng chú ý đến lợi ích của tất cả các bên liên quan – giám đốc các chợ, thương nhân, khách hàng và có thể tổ chức vận chuyển hành khách miễn phí đến TTTM “Novaya Tura”.

Đồng thời ông cũng đưa ra nhận xét: .“Chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ có những cá nhân, tổ chức sử dụng các hình thức tội phạm để ngăn cản việc đóng cửa, di dời các chợ ra trung tâm thương mại “Novaya Tura”. Chúng tôi đã từng chịu nhiều áp lực từ các tổ chức tội phạm khi chúng tôi đóng cửa các casino trong nước cộng hòa. Tôi khuyên mọi người hãy tránh xa bọn tội phạm. Và các vị cũng như chúng tôi sẽ được yên ổn hơn. Chúng tôi không sợ và không có gì có thể ngăn cản chúng tôi thực hiện Luật Liên bang trong việc di dời địa điểm kinh doanh. Quan trọng nhất, việc kinh doanh phải hợp pháp, không bao gồm thêm bất kỳ "họat động phụ" mờ ámnào, không rửa tiền và không trốn thuế".
Ông Ravil Muratov khẳng định:" Chúng tôi sẽ đạt được điều này.”

Nguồn tham khảo: http://www.regnum.ru/news/fd-volga/1546157.html
http://www.tatar-inform.ru/news/2012/06/27/321367/
Nguồn: regnum.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.