Chuyên mục
Kazan: Nạn nhân người nước ngoài trong vụ cháy TTTM Admiral
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kazan: Nạn nhân người nước ngoài trong vụ cháy TTTM Admiral

Thứ năm 12/03/2015 21:52 GMT + 7
Trong số các nạn nhân vụ cháy TTTM Admiral ở Kazan có công dân nước ngoài, theo cơ quan báo chí của Bộ tình trạng khẩn cấp Cộng hòa Tatarstan dẫn nguồn tin từ Cơ quan quản lý di trú thành phố UFMS.

"Theo báo cáo của UFMS, có chín người nước ngoài bị thương và hai nạn nhân thiệt mạng là công dân Cộng hòa Tajikistan" - thông cáo báo chí ngày 12/3 cho biết.

Trong số các nạn nhân bị thương có ba công dân Azerbaijan, hai công dân Uzbekistan, hai công dân Việt Nam, một công dân Kyrgyzstan và một công dân Tajikistan. Tất cả những người nước ngoài bị thương trong vụ cháy sẽ nhận được sự hỗ trợ y tế miễn phí tại các cơ sở y tế, gia đình nạn nhân nước ngoài thiệt mạng sẽ được hỗ trợ để đưa thi hài nạn nhân về quê hương, theo tuyên bố của Phó Thủ tướng Cộng hòa Tatarstan, ông Alekxei Pesoshin ngày 12/3.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các thi thể nạn nhân có thể còn trong đống đổ nát.


Vụ hỏa hoạn xảy ra vào trưa ngày 11/3 đã phá hủy phần lớn Trung tâm thương mại Admiral ở thủ phủ Kazan, Cộng hòa Tatarstan, nơi có đông người Việt làm ăn buôn bán. Ngọn lửa bốc lên từ một quán café trong khu mới xây thêm đã lan ra diện tích đến 4 000 mét vuông, làm sụp đổ mái trên diện tích 12 000 mét vuông. Thông tin tới chiều tối 12/3 cho hay, 5 người tử nạn và 55 người bị thương, có thể còn từ 25 đến 30 người dưới đống đổ nát sau đám cháy.

Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn có thể do chập điện. Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự để mở rộng điều tra, tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ cháy, xác định trách nhiệm đối với cá nhân hay tổ chức dẫn đến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng. Chiều nay, cơ quan điều tra đã bắt giữ Giám đốc công ty "Zaria”, công ty thuê mặt bằng và là chủ quản lý TTTM Admiral.

Theo đại diện Ban chấp hành Hội người Việt tại Kazan, trong số hàng trăm người Việt Nam kinh doanh tại đây chỉ có 2 người bị thương nhẹ do ngạt hơi và mái sập. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn xảy ra đúng vào dịp các tiểu thương đang tập trung hàng hóa cho vụ xuân hè nên thiệt hại về vật chất rất lớn. Sáng nay (12/3), Ban công tác cộng đồng trực thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã cử đại diện đến Kazan để tìm cách hỗ trợ bà con người Việt khắc phục hậu quả do vụ hỏa hoạn gây ra.




Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/russia/429491
http://www.spbdnevnik.ru/news/2015-03-12/semiam-pogibshikh-pri-pozhare-v-kazani-budet-okazana-materialnaya-pomoshch/
Nguồn: interfax.ru, vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.