Chuyên mục
Kazan: Công dân TQ bắt cóc, giết hại đồng hương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kazan: Công dân TQ bắt cóc, giết hại đồng hương

Thứ tư 01/04/2015 18:11 GMT + 7
Hôm thứ ba (31.3), cảnh sát thành phố Kazan bắt giữ bốn công dân Trung Quốc bị tình nghi tham gia vụ bắt cóc và giết hại một người đồng hương, theo tin từ trang điện tử kazanfirst.


Video nạn nhân được tìm thấy.

Nạn nhân là thương nhân Yu Gaunsyue 51 tuổi, cảnh sát đã tìm thấy thi thể nạn nhân với lớp nilon quấn chặt  quanh đầu. Ông ta đã chết một cách đau đớn ít nhất 6 tiếng đồng hồ trước khi con trai của ông và cảnh sát tìm thấy ông ấy.

Kết quả điều tra sơ bộ tiết lộ rằng một người bạn của nạn nhân, cũng là người báo tin với cảnh sát  về sự biến mất của ông Yu, lại là một đồng phạm tham gia vụ bắt cóc và cung cấp cho bọn tội phạm biết kế hoạch hành động của cảnh sát. Trong điện thoại của mình, hắn ta đã viết tin nhắn cho đồng bọn: "Chúng ta đã bị cảnh sát theo dõi, hãy giết ông ta!".

Ngay từ đầu, vụ việc đã khiến các nhà điều tra đặt ra nhiều nghi vấn. Vào sáng ngày 26 tháng 3 bạn bè nạn nhân báo tin với cảnh sát  rằng Yu Gaunsyue đã biến mất vào đêm hôm trước.

Vì bất đồng ngôn ngữ (ngôn ngữ địa phương), mãi sau người  sinh viên phiên dịch mới giải thích với cảnh sát rằng có một cuộc gọi nặc danh qua  điện thoại di động cho con trai nạn nhân và yêu cầu anh ta nộp 10 triệu rúp để chuộc cha.

Nạn nhân có hai cửa hàng bán quần áo tại khu chợ VN tại trung tâm thương mại Novaya Toura ở TP. Kazan. Con trai nạn nhân sinh sống và kinh doanh ở thành phố Omsk – gần biên giới với Trung Quốc, cũng là người cung cấp hàng hóa cho nạn nhân.

Khi con trai nạn nhân mang tiền chuộc đến Kazan, các nhà điều tra cùng với những người báo tin đi tìm người bị bắt cóc. Trong đêm, họ đến nhiều căn hộ của bạn bè nạn nhân, hy vọng tìm được một số đầu mối, nhưng không mang lại kết quả.

Qua tiếp xúc, cảnh sát bắt đầu tìm hiểu về tình hình tài chính và công việc của nạn nhân.

Số người bị tình nghi đã được loại bỏ dần, cuối cùng chỉ còn lại bốn người, trong đó có một thương  nhân 27 tuổi mê cờ bạc, và thường vay tiền để chơi bạc. Những người còn lại là  những kẻ thất nghiệp trong độ tuổi 26 đến 34 tuổi, sống trong một ngôi nhà trên đại lộ Amirhana ở Kazan.

Các nhà điều tra phát hiện ra rằng ngay trước khi vụ bắt cóc, một người trong số đó đã thuê một ngôi nhà ở làng Nagorno. Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của nạn nhân trên phần gác mái của căn nhà này.

Trước đó, những kẻ tra tấn đã trói nạn nhân, khi chúng biết rằng cảnh sát ra tay can thiệp nên quyết định giết hại nạn nhân một cách dã man. Chúng quấn đầu nạn nhân bằng nhiều lớp băng dính để khiến cho nạn nhân bị ngộp thở.

Hiện nay, tất cả bốn nghi phạm bị bắt cóc đã bị tạm giữ.

Cảnh sát tiếp tục điều tra vụ án và tìm hiểu xem trong vụ việc việc này có bàn tay của “ Hội tam hoàng” tham gia hay không.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết người với mức án 20 năm tù giam.

Nguồn tham khảo:
http://kazanfirst.ru/feed/43185

Nguồn: kazanfirst.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.