Chuyên mục
Kazakhstan và Nga xem xét tước quốc tịch của công dân gia nhập IS
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kazakhstan và Nga xem xét tước quốc tịch của công dân gia nhập IS

Thứ tư 12/04/2017 11:03 GMT + 7

Các tay súng IS. (Nguồn: mirror.co.uk)

Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev ngày 11/4 tuyên bố công dân nước này sẽ bị tước quốc tịch nếu gia nhập hàng ngũ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Mir24, Tổng thống Nursultan Nazarbayev nêu rõ theo luật nước này nếu công dân đã rời khỏi đất nước để gia nhập hàng ngũ một tổ chức cực đoan thì không cơ hội quay trở về tổ quốc vì sẽ tự động bị tước quốc tịch. 

Ông Nazarbayev cũng cho biết hiện có khoảng 500-600 công dân Kazakhstan gia nhập IS trong tổng số khoảng 5.000 công dân tới từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước kia. 

Theo ông Nazarbayev, đóng cánh cửa trở về tổ quốc là biện pháp bắt buộc khi mọi biện pháp phòng ngừa mà cơ quan chức năng nước này tiến hành với các cựu thành viên IS đã không đem lại kết quả. 

Trong một diễn biến liên quan, bình luận trên kênh truyền hình quốc tế “Mir” về tuyên bố của Tổng thống Kazakhstan ngày 12/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Hiến pháp Nga cấm tước quốc tịch của công dân, song chính quyền nước này có thể hủy quyết định này đối với các công dân Nga tham gia các tổ chức khủng bố. 

Chính quyền Nga đang tiến hành công tác tham vấn với các luật sư để có thể ra quyết định về việc này trong thời gian sớm nhất. 

Trước đó, hôm 11/4, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksander Bortnikov thông tin hiện người lao động di cư và người gốc các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) đang dần trở thành nòng cốt của các nhóm khủng bố tại Nga, trong đó có IS.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.