Chuyên mục
Hơn 60 cuộc gọi dọa đánh bom đoàn xe của Tổng thống Putin tại Saint Petersburg
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hơn 60 cuộc gọi dọa đánh bom đoàn xe của Tổng thống Putin tại Saint Petersburg

Thứ bảy 18/11/2017 16:03 GMT + 7
Ngày 18/11, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết tổng cộng có hơn 60 cuộc gọi nặc danh báo có bom đặt tại 50 vị trí dọc theo tuyến đường di chuyển của đoàn xe chở Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm thành phố Saint Petersburg ngày 17/11.

Theo ông Peskov, cơ quan an ninh đã áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo cho lịch trình của Tổng thống Putin không bị gián đoạn. Người phát ngôn Dmitry Peskov nói rằng đang tiến hành xác minh các cuộc gọi này. Tuy nhiên, thông tin ban đầu cho biết chúng đều xuất phát từ nước ngoài.

Các vị trí bị báo đặt bom nằm dọc theo tuyến đường di chuyển mà Tổng thống Putin dự định tới thăm tại Saint Petersburg. Ảnh: Tass.

Theo ông Peskov, các vị trí bị báo đặt bom nằm dọc theo tuyến đường di chuyển và ngay sát các địa điểm mà Tổng thống Putin dự định tới thăm tại Saint Petersburg để tham dự một diễn đàn văn hóa.

“Các cuộc gọi này đều bắt nguồn từ nước ngoài và đều là những kẻ “khủng bố điện thoại”, chắc chắn sớm muộn chúng sẽ bị phát hiện", ông Peskov khẳng định

Nhiều trường học và trung tâm mua sắm tại thành phố Saint Petersburg đã phải sơ tán sau khi có thông tin đe dọa đánh bom. Sở Cảnh sát thành phố xác nhận khoảng 20 trường học tại nhiều quận đã phải sơ tán sau khi nhận được các cảnh báo đánh bom.

Trong khi đó, truyền thông địa phương cho biết một số trung tâm mua sắm, Học viện Nghệ thuật, Học viện Điện ảnh và truyền hình quốc gia và các trường đại học khác cũng phải tiến hành sơ tán.

Làn sóng điện thoại nặc danh khủng bố vẫn đang tiếp diễn tại Nga kể từ tháng 9. Trong 2 tháng qua, các cuộc gọi khủng bố xuất hiện ở 186 thành phố. Mặc dù không một cuộc điện thoại nào được xác thực sau khi kiểm tra, song hơn 2,3 triệu người dân đã phải sơ tán khỏi các cơ quan, trụ sở, trường học, trong đó riêng tại thủ đô Moscow đã có hơn 250.000 người phải sơ tán. 

Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), các cuộc gọi này do công dân Nga ở nước ngoài thực hiện, ảnh hưởng tới 75 trong tổng số 85 khu vực trên cả nước. Thủ đô Moscow nhận 600 cuộc, thiệt hại ước tính 150 triệu ruble (khoảng 2,5 triệu USD).

NGUYỄN PHƯƠNG (THEO TASS)
Nguồn: kinhtedothi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.