Chuyên mục
Hoa hậu Nga cảm ơn ông Putin đã ngăn chặn nạn quấy rối tình dục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hoa hậu Nga cảm ơn ông Putin đã ngăn chặn nạn quấy rối tình dục

Chủ nhật 15/10/2017 02:57 GMT + 7
Nga không có những vụ quấy rối tình dục như ở Mỹ là nhờ Tổng thống Putin ngăn chặn được tệ nạn này, theo tân Hoa hậu Nga 2017 cùng Á hậu thứ nhất.

Hoa hậu Nga Popova tại cuộc họp báo - Ảnh: TASS.

Hoa hậu Nga 2017 Polina Popova và Á hậu thứ nhất Ksenia Alexandrova sẽ đại diện Nga tranh tài ở hai cuộc thi Hoa Hậu thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ trong tháng 11 tới.

Ngày 12.10, trong một cuộc họp báo, hai người đẹp đề cập đến nạn quấy rối tình dục, đúng vào thời điểm ở Mỹ đang có một vụ tai tiếng đình đám: nhiều nữ diễn viên, người mẫu và nhân viên tố cáo nhà sản xuất phim Harvey Weinstein quấy rối tình dục, cưỡng hiếp họ và "đổi sex lấy vai diễn".

Kênh truyền hình độc lập Dozhd dẫn phát biểu của Á hậu Alexandrova: “Tôi tin rằng những chuyện này không thể diễn ra ở Nga, và chúng ta phải cảm ơn Vladimir Vladimirovich Putin và chính sách của ông. Quý vị rất hiếm khi nghe nói những vụ như thế ở nước ta, và tôi rất hài lòng”.

Hoa hậu Popova nói cô chưa hề bị nam giới quấy rối tình dục: “Tôi nghĩ mọi sự tùy phụ nữ. Tôi không biết Angelina Jolie sẽ hành xử thế nào trong vấn đề này”.

Nữ tài tử Mỹ Jolie đã cùng nhiều nữ diễn viên Hollywood tố cáo Weinstein.

Tuy nhiên, theo báo Moscow Times, dù Hoa hậu Popova và Á hậu Alexandrova đã lên tiếng, chuyện bạo hành phụ nữ luôn thu hút sự chú ý ở xứ bạch dương.

Các quan chức chính quyền ước tính mỗi năm có khoảng 14.000 nạn nhân bị bạo lực gia đình phải chết, và năm 2013, các tòa án Nga đã xử án hơn 4.700 kẻ hiếp dâm.

Đầu năm nay, một chương trình giao lưu trên truyền hình đã dành ít nhất chục buổi phát sóng, để một thiếu nữ thuật lại chuyện cô bị hiếp dâm, đã dẫn đến sự tranh cãi giữa người bảo vệ nạn nhân với người chỉ trích cô gái tội nghiệp.

Tiếp đó, nhánh thức ăn nhanh Burger King ở Nga đã thuê một người giống cô gái để quảng cáo sản phẩm của họ. Burger King sau đó phải gỡ bỏ kiểu quảng cáo này vì cư dân mạng xã hội ở Nga phản đối quyết liệt.

Theo Newsweek, ở Nga chỉ có một trung tâm tiếp nhận nạn nhân bị tấn công tình dục, và cơ sở này luôn phải quyên tiền để tiếp tục hoạt động, và chật vật kêu gọi phụ nữ lên tiếng tố cáo nạn bạo hành.  

Năm 2015, một nữ nhân viên trung tâm giấu tên nói với Moscow Times: “Phụ nữ tự đổ lỗi cho bản thân vì những gì đã xảy ra. Những người khác cũng trách họ. Bác sĩ và cảnh sát cười chê và trách họ, nhưng đâu phải lỗi của các nạn nhân. Bọn tấn công mới phải chịu trách nhiệm”.

Hồi đầu năm 2017, các nghị sĩ Nga gần như hoàn toàn nhất trí một luật, trong đó không hình sự hóa nạn bạo lực gia đình, đẩy những vụ việc này thuộc dạng vi phạm hành chính. Tổng thống Putin đã ký phê duyệt luật này hồi tháng 2.

Theo báo USA Today, các nghi phạm phạm lỗi lần đầu mà “không gây thương tích cho nạn nhân” thì chỉ bị phạt tiền, bị tạm giam hoặc phải lao động công ích, chứ không bị bỏ tù.

Trung Trực (theo Moscow Times)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.